Hyundai IONIQ 5N ราคา

ฮุนได โมบิลิตี้ ทุ่มพันล้านบาทเสริมแกร่งอุตสาหกรรม EV ไทย พร้อมเปิดตัว IONIQ 5N ราคา 3.79 ล้านบาท

ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย ประกาศลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการเติบโตของอีโคซิสเต็มยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทย พร้อมเปิดตัว “IONIQ 5N” รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุด ราคา 3,790,000 บาท

นายเจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย มุ่งมั่นสร้างสรรค์อนาคตแห่งการเดินทางที่ยั่งยืน ผ่านการลงทุนเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรมมากมาย โดยเรามุ่งเน้นที่การพัฒนาอีโคซิสเต็มยานยนต์ไฟฟ้าที่แข็งแกร่ง เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก”

การลงทุนครั้งนี้มาพร้อมกับการจัดตั้ง บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งจะมุ่งเน้นการผลิตและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ โครงการ EV3.5 จะตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม บนเนื้อที่กว่า 28,500 ตารางเมตร โดยมีพื้นที่ใช้สอยอาคาร 17,500 ตารางเมตร ซึ่งมีทั้งส่วนโรงงานประกอบรถยนต์และแบตเตอรี่ กำหนดเริ่มการผลิตในปี 2569 โดยตั้งเป้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจำนวน 5,000 คันต่อปี

ภายใต้โครงการ EV3.5 ฮุนไดนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ พร้อมราคาจำหน่าย ดังนี้:

  1. IONIQ 5 ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,699,000 – 1,829,000 บาท
  2. IONIQ 6 ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,899,000 บาท
ฮุนได โมบิลิตี้ Hyundai IONIQ 5
ฮุนได โมบิลิตี้ Hyundai IONIQ 6

ราคาใหม่นี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของฮุนไดในการนำเสนอเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าที่ทันสมัยในราคาที่เข้าถึงได้สำหรับผู้บริโภคชาวไทย

แบรนด์ IONIQ นำเสนอยานยนต์ไฟฟ้าที่ผสานเทคโนโลยีขั้นสูง ความยั่งยืน และประสิทธิภาพระดับพรีเมี่ยม โดยมีไฮไลต์คือ:

  1. IONIQ 5: รถเอสยูวีไฟฟ้าที่คว้ารางวัลระดับโลก มอบระยะการขับขี่ไกลสูงสุดถึง 481 กิโลเมตร และความสามารถชาร์จไฟเร็วเป็นพิเศษ (10-80% ในเวลาเพียง 18 นาที)
  2. IONIQ 6: รถซีดานทันสมัยที่มอบระยะทางการขับขี่สูงสุด 545 กิโลเมตร และอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 7.4 วินาที
  3. IONIQ 5N: รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงสุดของฮุนได ด้วยกำลังขับเคลื่อนถึง 601 แรงม้า และโหมด N Grin Boost ที่เพิ่มกำลังสูงสุดเป็น 641 แรงม้า มอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.4 วินาที

นอกจากนี้ ฮุนไดยังแนะนำ E-Pit สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Ultra-fast charging ที่ IONIQ Lab ซึ่งมาพร้อมกับแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 800 โวลต์ / 350 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จไฟเพียง 5 นาที ให้ขับขี่ IONIQ 5 ไปได้ไกลอีก 100 กิโลเมตร

นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แบรนด์ IONIQ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของฮุนไดในการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างครอบคลุม IONIQ 5N จึงเป็นอีกหนึ่งหลักชัยสำคัญบนเส้นทางแห่งความยั่งยืนของเรา ผ่านการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบระหว่างสุดยอดประสิทธิภาพ เทคโนโลยีขั้นสูง และความยั่งยืน”

ฮุนไดยังมอบแพ็กเกจระดับพรีเมียม ด้วยการรับประกันแบตเตอรีไฟฟ้าแรงสูงนาน 8 ปี หรือ 160,000 กม. และการรับประกันคุณภาพรถยนต์นาน 5 ปีหรือ 150,000 กม. พร้อมบริการหลังการขายสุดพิเศษ เช่น บริการฟรีค่าแรงเช็คระยะนาน 10 ปีหรือ 150,000 กม. และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินยกรถฟรีนานสูงสุด 5 ปี

ค้นพบประสบการณ์ยานยนต์ IONIQ รุ่นใหม่ล่าสุดจากฮุนไดได้ที่ศูนย์ IONIQ Lab, H Studio ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ หรือ IONIQ Agency ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ติดตามข่าวสารกิจกรรมได้ที่เฟซบุ๊ก “Hyundai Thailand” หรือศึกษาข้อมูลรถยนต์ฮุนไดทุกรุ่น ได้ที่เว็บไซต์ https://hyundai.com/th

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน