iPhone 17 ProMotion 120Hz

iPhone 17 ทุกรุ่น อาจจะมาพร้อมจอ ProMotion 120Hz

มีข่าวลือใหม่เกี่ยวกับ iPhone รุ่นถัดไปแล้ว! แม้ว่า iPhone 16 เพิ่งเปิดตัววางขายไป แต่วงการเทคโนโลยีก็เริ่มคาดการณ์ถึงฟีเจอร์ใหม่ของ iPhone 17 ที่จะเปิดตัวในปีหน้ากันแล้ว โดยที่คาดกันว่า ทุกรุ่นจะได้หน้าจอ ProMotion 120Hz เหมือนกันหมด

Ross Young ผู้เชี่ยวชาญด้านจอแสดงผลจาก Display Supply Chain Consultants ได้เปิดเผยข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone 17 และ iPhone 17 Air (รุ่นใหม่ที่จะมาแทนรุ่น Plus) ซึ่งคาดว่าจะเป็นรุ่นที่บางและเบากว่า โดยทั้งสองรุ่นอาจมาพร้อมกับเทคโนโลยีจอแสดงผล ProMotion ที่สามารถปรับอัตรารีเฟรชได้สูงสุดถึง 120Hz

เทคโนโลยี ProMotion นี้จะช่วยให้การเลื่อนหน้าจอและการรับชมวิดีโอมีความลื่นไหลมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถลดอัตรารีเฟรชลงเพื่อประหยัดพลังงานได้อีกด้วย โดย iPhone 13 Pro สามารถลดอัตรารีเฟรชลงถึง 10Hz ในขณะที่ iPhone 14 Pro ถึง iPhone 16 Pro สามารถลดลงได้ถึง 1Hz ซึ่งช่วยให้สามารถแสดงผลแบบ always-on display ได้

ยังไม่มีการยืนยันว่า iPhone 17 และ iPhone 17 Air จะสามารถลดอัตรารีเฟรชลงได้ถึง 1Hz หรือไม่ แต่หากเป็นจริง ก็จะเป็นการยกระดับประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ iPhone รุ่นมาตรฐานอย่างมาก

ในขณะเดียวกัน iPhone 16 และ iPhone 16 Plus ที่เพิ่งเปิดตัวไปยังคงใช้จอแสดงผลแบบ 60Hz เช่นเดิม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างรุ่นมาตรฐานและรุ่น Pro อย่างชัดเจน

คาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 17 ซีรีส์ในเดือนกันยายน 2025 ซึ่งยังอีกเกือบหนึ่งปีกว่าจะถึงเวลานั้น แต่ข่าวลือเหล่านี้ก็ทำให้แฟนๆ iPhone ตื่นเต้นและคาดหวังถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะมาพร้อมกับสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปของ Apple

ข้อมูลจาก MacRumors

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน