Mark Zuckerberg Acquired podcast

มาร์คจะไม่ทน! ลั่นประกาศ “ผมจะไม่ขอโทษอีกต่อไป” พร้อมเปิดศักราชใหม่ของ Meta

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของ Meta เปิดเผยทัศนคติใหม่ในการบริหารธุรกิจ พร้อมประกาศว่าเขาจะไม่ขอโทษอีกต่อไป ในงานสัมภาษณ์สดรายการ Acquired podcast ที่มี David Rosenthal และ Ben Gilbert เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เชื่อว่าหลายคนคงจำภาพของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ในชุดสูทสีเทา นั่งตัวตรงหน้าคณะกรรมาธิการสภาคองเกรสได้ดี ภาพของซีอีโอหนุ่มที่ดูประหม่าและพร้อมจะขอโทษในทุกๆ คำถาม แต่วันนี้ ภาพนั้นกำลังจะเปลี่ยนไปแล้ว

ซัคเคอร์เบิร์กปรากฏตัวล่าสุด บนเวทีในลุคใหม่ที่แตกต่างจากภาพลักษณ์เดิมอย่างสิ้นเชิง ด้วยผมยาวหยักศก และเสื้อยืดที่ออกแบบร่วมกับ ไมค์ อามีรี นักออกแบบแฟชั่นชื่อดัง โดยมีข้อความภาษากรีกว่า “เรียนรู้ผ่านความทุกข์” ปรากฏบนเสื้อ

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของ Meta

ในการสนทนากับพิธีกรรายการพอดคาสต์ Acquired ซัคเคอร์เบิร์กได้เผยถึงความผิดพลาดครั้งใหญ่ในอาชีพของเขา ซึ่งเขาเรียกว่าเป็น “ความผิดพลาดทางการเมือง” ที่ยาวนานถึง 20 ปี โดยเฉพาะการที่เขาต้องแบกรับความรับผิดชอบมากเกินไป กับปัญหาที่ไม่ได้เป็นความผิดของ Facebook แต่เพียงผู้เดียว

ซัคเคอร์เบิร์กกล่าวว่า “บางสิ่งที่พวกเขา (หมายถึงรัฐบาลสหรัฐฯ) กล่าวหาว่าเราทำหรือต้องรับผิดชอบ ผมไม่คิดว่าเราทำจริง” เขาอ้างถึงวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2016 ซึ่ง Facebook ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องการแทรกแซงการเลือกตั้งและการเผยแพร่ข้อมูลเท็จ

รวมถึงในช่วงที่ผ่านมา Meta ได้ปรับนโยบายหลายอย่าง รวมถึงการยกเลิกข้อจำกัดพิเศษสำหรับบัญชีโซเชียลมีเดียของ โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งถูกระงับหลังเหตุการณ์จลาจลที่รัฐสภาเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2021

ซัคเคอร์เบิร์กยังเผยว่า ปัจจุบันเขาสนใจโครงการอื่น ๆ นอกเหนือจากโซเชียลมีเดียมากขึ้น โดยมองว่า Meta เป็นบริษัทด้าน “การเชื่อมต่อระหว่างมนุษย์” มากกว่า เขาต้องการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ “สุดยอด” ยิ่งขึ้น ซึ่งหมายถึงแว่น AR แว่น VR และความพยายามด้าน AI แบบเปิด

แน่นอนว่า แม้ว่าซัคเคอร์เบิร์กจะมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีใหม่ ๆ แต่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของ Meta ยังคงเป็นที่ชุมนุมของผู้ใช้นับพันล้านคนทุกวัน ซึ่งหมายความว่าปัญหาการกลั่นกรองเนื้อหาจะยังคงเกิดขึ้น และ ซีอีโอ จะต้องตัดสินใจในประเด็นสำคัญต่อไป

ข้อมูลจาก TechCrunch
ภาพ : Mark Zuckerberg

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน