MFEC

MFEC เผยกลยุทธ์รับมือภัยไซเบอร์ยุค AI ตั้งเป้ารายได้ปี 67 พุ่ง 6,734 ล้านบาท

ท่ามกลางความท้าทายด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้น บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFEC ผู้นำด้านโซลูชันไอทีครบวงจร เผยกลยุทธ์การผสานเทคโนโลยี AI กับการพัฒนาแรงงานดิจิทัล พร้อมตั้งเป้ารายได้กลุ่มธุรกิจปี 2567 ที่ 6,734 ล้านบาท โดยคาดการณ์สัดส่วนการเติบโตของกลุ่มไซเบอร์ซิเคียวริตี้สูงถึง 25%

แม้เศรษฐกิจไทยจะอยู่ในช่วงฟื้นตัว แต่ตลาดไซเบอร์ซีเคียวริตี้ในประเทศไทยกลับเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยคาดว่าในปี 2567 จะมีมูลค่าสูงถึง 1.4 หมื่นล้านบาท ด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) 14.10% สะท้อนให้เห็นถึงความจำเป็นในการลงทุนด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร ผู้ก่อตั้ง และประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทิศทางการลงทุนในปัจจุบันมุ่งเน้นไปที่ Integration Solution ในลักษณะการเป็น Single Partner, Enterprise Agreement และธุรกิจ Security Managed Services โดย MFEC ใช้กลยุทธ์ Tech with Purpose เพื่อสร้างความมั่นใจและรักษาฐานลูกค้า พร้อมนำเทรนด์ AI มาต่อยอดเป็นบริการโซลูชันใหม่เพื่อรองรับความต้องการที่สูงขึ้นจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน”

Generative AI ถือเป็นเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญในด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ เป็นเสมือนดาบสองคมที่สามารถใช้ทั้งในการโจมตีและการป้องกัน องค์กรจึงจำเป็นต้องเข้าใจบทบาทและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายในอนาคต

นายดำรงศักดิ์ รีตานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เทคโนโลยีและระบบ Gen AI เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูล ค้นหาความผิดปกติในระบบ และปรับรูปแบบการใช้งานให้เหมาะสม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันการโจมตี อย่างไรก็ตาม องค์กรยังจำเป็นต้องวางกลยุทธ์ในการพัฒนาบุคลากรแรงงานดิจิทัลควบคู่กันไป เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด”

นายดำรงศักดิ์ยังเปิดเผยว่า ปัจจุบัน MFEC มี Cybersecurity Engineer กว่า 120 คนที่พร้อมให้บริการ และบริษัทฯ วางแผนที่จะขยายตลาดและเติบโตในธุรกิจนี้อย่างก้าวกระโดด โดยมุ่งเน้นการเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มองค์กรขนาดกลาง (Mid-size) และการให้บริการแบบ Managed Service ครบวงจร เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากทั้งภาครัฐและเอกชน

MFECยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพของบุคลากร ไม่เพียงแค่การเพิ่มทักษะด้านเทคโนโลยี แต่ยังสนับสนุนให้บุคลากรได้รับการรับรองจาก Certificate มาตรฐานสากลต่างๆ เพื่อแสดงถึงความเชี่ยวชาญและความพร้อมในการให้บริการด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ที่ครบวงจรและมีคุณภาพสูงสุด

การเติบโตของตลาดไซเบอร์ซีเคียวริตี้ในประเทศไทยสอดคล้องกับแนวโน้มทั่วโลก โดย Cybersecurity Ventures คาดการณ์ว่าความเสียหายที่เกิดจากอาชญากรรมทางไซเบอร์อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกถึง 9.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีในปี 2567 และอาจสูงขึ้นถึง 10.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีภายในปี 2568

ด้วยความท้าทายที่เพิ่มขึ้นนี้ MFEC จึงมุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่แข็งแกร่งสำหรับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน โดยผสานความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี AI กับการพัฒนาทักษะของบุคลากร เพื่อรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่มีความซับซ้อนมากขึ้นในยุคดิจิทัล

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน