Microsoft ปุ่ม Copilot

Microsoft จะเปิดให้ผู้ใช้ตั้งค่า ปุ่ม Copilot เป็นคีย์ลัดในการเปิดแอปอื่นได้

Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ให้ผู้ใช้กำหนดค่า ปุ่ม Copilot ได้เอง สำหรับ Windows 11 แต่ยังคงมีข้อจำกัดที่อาจทำให้ผู้ใช้หลายคนรู้สึกผิดหวัง ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการใช้งานปุ่ม Copilot ได้ตามต้องการ แต่ยังคงมีเงื่อนไขบางประการอยู่ด้วยเช่นกัน

จากการอัปเดตล่าสุดของ Windows 11 Insider Preview Build 22635.4225 สำหรับผู้ทดสอบเวอร์ชันเบต้า ได้พบว่ามีการเพิ่มตัวเลือกในการกำหนดค่าปุ่ม Copilot ใหม่ โดยผู้ใช้สามารถเข้าถึงการตั้งค่านี้ได้ที่ Settings > Personalization > Text Input ซึ่งจะสามารถเลือกแอปพลิเคชันที่ต้องการให้เปิดเมื่อกดปุ่ม Copilot ได้

อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดสำคัญของฟีเจอร์นี้คือ แอปพลิเคชันที่สามารถกำหนดให้เปิดด้วยปุ่ม Copilot นั้น ต้องเป็นแอปที่แพ็คเกจด้วยรูปแบบ MSIX และมีลายเซ็นดิจิทัลเท่านั้น Microsoft อ้างว่าข้อจำกัดนี้มีไว้เพื่อความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

MSIX เป็นรูปแบบแพ็คเกจแอปล่าสุดของ Microsoft ที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและลดการใช้พื้นที่ดิสก์เมื่อเทียบกับไฟล์ .exe แบบดั้งเดิม แต่ยังมีแอปพลิเคชันจำนวนมากที่ยังไม่ได้ปรับเปลี่ยนมาใช้รูปแบบ MSIX

สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการกำหนดค่าปุ่ม Copilot ให้เปิดโปรแกรมอื่นๆ นอกเหนือจากข้อจำกัดนี้ สามารถใช้เครื่องมือของบุคคลที่สาม เช่น AutoHotKey หรือ PowerToys ของ Microsoft เองได้

ทั้งนี้ Microsoft ยังระบุว่าการปรับแต่งค่านี้จะไม่มีผลใดๆ หากแป้นพิมพ์ไม่มีปุ่ม Copilot ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้เมื่อฟีเจอร์นี้ถูกปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วไปในเวอร์ชันเสถียร

ข้อมูลจาก : TechSpot

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน