ไมโครซอฟต์ จัดงาน AI Summit for Public Sector

ไมโครซอฟท์ ผนึกกำลังภาครัฐ จัดงาน AI Summit for Public Sector มุ่งพัฒนาประเทศไทยสู่ยุคดิจิทัล

ไมโครซอฟท์ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐชั้นนำของไทย จัดงาน AI Summit for Public Sector เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 โดยมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยี AI และคลาวด์มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน พร้อมยกระดับการให้บริการสาธารณะและขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย

งาน AI Summit for Public Sector ได้รับความสนใจจากผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีจากภาครัฐเป็นจำนวนมาก โดยมีการนำเสนอแนวคิดและเทคโนโลยีล่าสุดที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรที่ให้บริการสาธารณะ ไมโครซอฟท์ ได้นำเสนอโซลูชันชั้นนำ เช่น Copilot for Microsoft 365 และ Azure OpenAI Service ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และเพิ่มความคล่องตัวให้กับองค์กร

ศาสตราจารย์พิเศษ วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวในงานว่า “การนำ AI มาใช้ในภาครัฐเป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับประเทศไทย ทั้งในด้านการดำเนินนโยบายและการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจระดับโลก” ท่านยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสนับสนุนให้หน่วยงานราชการเข้าใจและยอมรับ AI ในฐานะเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ด้าน คุณธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นในศักยภาพของภาครัฐในการขับเคลื่อนและส่งเสริมการใช้ AI เพื่อพัฒนาประเทศไทย” โดยเน้นถึงโอกาสในการใช้ AI แก้ไขปัญหาท้าทายในหลายด้าน เช่น การศึกษา สังคมสูงวัย สาธารณสุข และการเพิ่มประสิทธิภาพในภาคอุตสาหกรรมและการเกษตร

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเวทีเสวนาโดยผู้นำจากหน่วยงานภาครัฐสำคัญ ได้แก่:

  • พลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (NCSA)
  • รศ.ดร. ธีรณี อจลากุล ผู้อำนวยการสถาบันข้อมูลขนาดใหญ่ (องค์การมหาชน)
  • ดร. ชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์

ผู้เข้าร่วมงานได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการบูรณาการเทคโนโลยีคลาวด์ AI และระบบรักษาความปลอดภัยเข้ากับการทำงานของภาครัฐ โดยมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกในการให้บริการประชาชน รวมถึงการรับมือกับความท้าทายในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

Copilot for Microsoft 365 ซึ่งเป็นหนึ่งในโซลูชันที่นำเสนอในงาน ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์องค์กรโดยเฉพาะ โดยให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว การควบคุมดูแล และจริยธรรมในการใช้งาน นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ ยังแนะนำบริการอื่นๆ เช่น Microsoft Security Copilot ที่ช่วยสนับสนุนงานด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ และการพัฒนา AI Copilot แบบเฉพาะทางสำหรับองค์กรโดยใช้ Azure OpenAI Service และ Copilot Studio

ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติใหม่ของ Copilot for Microsoft 365 ได้ที่เว็บไซต์ของ ไมโครซอฟท์ และสำหรับผู้ใช้ทั่วไป สามารถทดลองใช้งาน Copilot เพื่อการค้นหาข้อมูลและตอบคำถามได้ฟรีที่ https://copilot.microsoft.com/

การจัดงาน AI Summit ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยการนำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้ในภาครัฐจะช่วยยกระดับการให้บริการประชาชน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจใหม่ๆ ให้กับประเทศ

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน