Netflix iOS 16

Netflix หยุดรองรับ iOS 16 รุ่นเก่ากว่า iPhone XS ใช้ไม่ได้แล้ว

Netflix เตรียมยุติการสนับสนุนแอปพลิเคชันบน iOS 16 และ iPadOS 16 ส่งผลให้ผู้ใช้อุปกรณ์ Apple รุ่นเก่าต้องอัปเกรดระบบปฏิบัติการเป็น iOS 17 หรือ iPadOS 17 เพื่อรับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่และแก้ไขบั๊ก

ข่าวดังกล่าวส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ใช้ iPhone รุ่นเก่าอย่าง iPhone X, iPhone 8 และ iPhone 8 Plus รวมถึงผู้ใช้ iPad Pro รุ่นแรก และ iPad รุ่นที่ 5 ที่ไม่สามารถอัปเกรดเป็น iOS 17 หรือ iPadOS 17 ได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานยังคงสามารถใช้แอป Netflix เวอร์ชันปัจจุบันได้จนกว่าจะถูกยกเลิกการสนับสนุน

สรุปการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ส่งผลให้อุปกรณ์ Apple รุ่นต่อไปนี้จะไม่สามารถใช้งานแอป Netflix ได้อีกต่อไป:

  1. iPhone 8
  2. iPhone 8 Plus
  3. iPhone X
  4. iPad Pro (รุ่นที่ 1)
  5. iPad (รุ่นที่ 5)

ข้อมูลนี้ถูกค้นพบโดย Aaron Perris นักพัฒนาและผู้ให้ข้อมูลแก่ MacRumors ซึ่งพบโค้ดที่บ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวในแอป Netflix เวอร์ชันล่าสุด แม้ว่ายังไม่มีการระบุวันที่แน่ชัดสำหรับการอัปเดตครั้งนี้ แต่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานอุปกรณ์รุ่นเก่าที่ไม่สามารถอัปเกรดระบบปฏิบัติการได้ ยังคงสามารถเข้าถึงบริการ Netflix ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม การใช้งานผ่านแอปพลิเคชันอาจมีข้อจำกัดในอนาคต

ดังนั้นผู้ใช้งาน iPhone และ iPad รุ่นเก่าที่ติดทางตันอัปเดตได้สูงสุดที่ iOS 16 ควรพิจารณาอัปเกรดอุปกรณ์หรือเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้ เพื่อให้สามารถเพลิดเพลินกับบริการสตรีมมิ่งยอดนิยมอย่าง Netflix ได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน