Mac mini ชิป M4 Pro จะไม่มีพอร์ต USB-A แต่จะได้ USB-C เพิ่มเป็น 5 ช่อง

Apple เตรียมเปิดตัว Mac mini รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมชิป M4 Pro โดยมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั้งในด้านดีไซน์และพอร์ตเชื่อมต่อ ตามรายงานล่าสุดจาก Mark Gurman นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก Bloomberg

ข้อมูลจากจดหมายข่าว “Power On” ของ Gurman เผยว่า Mac mini รุ่นใหม่นี้ จะมาพร้อมกับพอร์ต USB-C ทั้งหมด 5 ช่อง โดยแบ่งเป็น 3 ช่องที่ด้านหลังและ 2 ช่องที่ด้านหน้า คล้ายกับ Mac Studio ซึ่งนับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เนื่องจาก Mac mini รุ่นปัจจุบันที่ใช้ชิป M2 ยังคงมีพอร์ต USB-A ให้มาอยู่ 2 ช่อง

นอกจากนี้ Mac mini รุ่นใหม่ ยังคงมีพอร์ตสำหรับอีเทอร์เน็ต HDMI และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. เช่นเดิม โดยที่ยังคงใช้แหล่งจ่ายไฟภายในเครื่องอยู่ ส่วนในด้านดีไซน์นั้น Gurman รายงานว่า Mac mini รุ่นนี้จะมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 โดยจะมีขนาดใกล้เคียงกับ Apple TV แต่อาจจะสูงกว่ารุ่นปัจจุบันที่มีความสูง 1.4 นิ้วเล็กน้อย

ทีมงานที่ทำงานกับอุปกรณ์รุ่นใหม่นี้เปรียบเทียบว่า มันเหมือนกับ “iPad Pro ในกล่องขนาดเล็ก” แต่ยังคงใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมเช่นเดิม โดยทางซัพพลายเออร์ในจีนมีกำหนดการเริ่มส่งมอบ Mac mini รุ่นใหม่ที่ใช้ชิป M4 ในต้นเดือนกันยายน ส่วนรุ่นที่ใช้ชิป M4 Pro จะเริ่มส่งมอบในเดือนตุลาคม

การเปิดตัว Mac mini รุ่นใหม่นี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการอัพเกรดผลิตภัณฑ์ Mac ทั้งหมดของ Apple ให้ใช้ชิป M4 รุ่นล่าสุด ซึ่งจะรวมถึง MacBook Air, MacBook Pro, iMac, Mac Studio และ Mac Pro ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

Mac Mini M4 Pro USB-C

ความเห็นจากทีมงาน TechOffside

ตามรายงานข่าวไม่ได้มีการพูดถึง Mac mini ชิป M4 รุ่นมาตรฐานว่า จะถอดพอร์ต USB-A ออกไปทั้งหมดด้วยหรือไม่ รวมถึงพอร์ต USB-C จะใส่เพิ่มมาให้กี่ช่อง เนื่องจากปกติแล้ว แอปเปิลมักจะให้พอร์ตเชื่อมต่อน้อยกว่าผลิตภัณฑ์ Mac ในรุ่นโปรอยู่เสมอ

ข้อมูลจาก MacRumors

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน