OPPO ฉลอง 20 ปี จับมือ UNESCO ส่งเสริมวัฒนธรรมผ่านเทคโนโลยีภาพถ่าย

OPPO ฉลองครบรอบ 20 ปีด้วยการจับมือกับ UNESCO ในโครงการส่งเสริมการศึกษาทางวัฒนธรรมผ่านเทคโนโลยีการถ่ายภาพ มุ่งอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมและเชื่อมโยงเยาวชนกับโลกที่หลากหลาย ภายใต้แนวคิด “Connecting Cultures, Inspiring Futures”

OPPO ได้บริจาคแท็บเล็ต 1,000 เครื่องเพื่อสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนในแอฟริกาและเอเชีย โดยติดตั้งโปรแกรมการเรียนรู้ทางวัฒนธรรมที่พัฒนาร่วมกับ UNESCO และ CODEMAO ภายใต้โครงการ ‘Youth Coding Initiative’ เพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัยและสนับสนุนการศึกษาที่เท่าเทียม

Firmin E. Motoko ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ด้านความสำคัญของแอฟริกาและความสัมพันธ์ภายนอกของ UNESCO กล่าวชื่นชมความมุ่งมั่นของ OPPO ในการส่งเสริมนวัตกรรมและการศึกษาของเยาวชน โดยเชื่อว่าความร่วมมือนี้จะเกิดประโยชน์อย่างมากต่อนักเรียนและครูในแอฟริกาและเอเชีย

นอกจากนี้ OPPO ยังเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์วัฒนธรรมผ่านแคมเปญ #CaptureMyCulture เชิญชวนแบ่งปันภาพและเรื่องราวเพื่อเชื่อมโยงวัฒนธรรมท้องถิ่นเข้ากับโลกดิจิทัล

OPPO ฉลอง 20 ปี จับมือ UNESCO ส่งเสริมวัฒนธรรมผ่านเทคโนโลยีภาพถ่าย

OPPO ยังร่วมมือกับ Discovery Channel ในโครงการ ‘Culture in a Shot’ เพื่อเผยแพร่และอนุรักษ์วัฒนธรรมทั่วโลก โดยบันทึกความพยายามของผู้คนในการสืบทอดประเพณี และศิลปะ เช่น กลุ่มชาวลีซูในไทย ช่างฝีมือบาติกในอินโดนีเซีย และนักเต้นฟลาเมงโกในสเปน

เทคโนโลยี AI Studio ใน OPPO Reno12 Series ช่วยมอบประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่ล้ำสมัย โดยผู้ใช้สามารถแปลงโฉมตัวเองเป็นตัวละครต่างๆ ได้อย่างง่ายดายผ่านการถ่ายภาพพอร์ตเทรต

OPPO ยืนยันมุ่งมั่นสานต่อพันธกิจ “Technology for Mankind, Kindness for the World” โดยจะใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้น ส่งเสริมการอนุรักษ์วัฒนธรรม และสนับสนุนการศึกษาเยาวชน

แคมเปญ #CaptureMyCulture เปิดรับผลงานถึงวันที่ 25 กันยายน 2024 เชิญชวนทุกคนร่วมแบ่งปันภาพถ่ายและเรื่องราวทางวัฒนธรรม เพื่อเชื่อมโยงวัฒนธรรมและสร้างแรงบันดาลใจสู่อนาคต

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน