รีวิว Dreame L10s Ultra Gen2 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้น อัปเกรดครั้งใหญ่ ด้วยแรงดูดทรงพลัง 10,000pa สเปคดีที่สุดในบรรดา Robot ราคาไม่เกิน 30K เปิดตัวรับ 9.9 พร้อมโปรโมชั่นและของแถมสุดพิเศษ

รีวิว Dreame L10s Ultra Gen 2 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้นอัจฉริยะ กับความสามารถในการทำความสะอาดบ้านที่ฉลาดล้ำยิ่งขึ้น ด้วยระบบ Vormax™ ที่มีแรงลมดูดสูงถึง 10,000 Pa กำจัดฝุ่นได้อย่างหมดจด พร้อมม็อบถูพื้นแบบหมุนคู่เทคโนโลยี MopExtend™ ยืดผ้าถูเข้าถึงขอบผนังทุกซอกมุม และอีกหลายฟีเจอร์ที่จะมาช่วยพ่อบ้านแม่บ้านยุคใหม่ ประหยัดเวลาในการดูแลความสะอาดในบ้านได้อย่างน่าทึ่ง

ทางดรีมมี่ออกตัวประกาศศักดาของ Dreame L10s Ultra Gen 2 เอาไว้ว่าเป็น “Robot ที่ต้องมีทุกบ้าน” และการมาของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้นรุ่นใหม่ตัวนี้ มาในข่วงแคมเปญ 9.9 เอาใจสายช็อป ด้วยราคาเปิดตัว 24,990 บาท พร้อมของแถมพิเศษ เรามาดูกันดีกว่าว่า เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้มีทีเด็ดอะไรที่น่าสนใจ และคุ้มค่าแค่ไหนสำหรับการเป็นผู้ช่วยดูแลความสะอาดของครอบครัวยุคใหม่

รีวิว Dreame L10s Ultra Gen 2

การติดตั้ง เริ่มต้นใช้งาน

ในชุดของ Dreame L10s Ultra Gen 2 นั้นจะประกอบด้วย 2 ส่วนด้วยกันคือ ตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้น และตัวฐาน เริ่มต้นมาให้ทำการนำตัวฐานวางตั้งภายในห้อง เลือกบริเวณชิดกับผนังที่ไม่มีสิ่งกีดขวางด้านหน้า เพื่อให้ตัวหุ่นยนต์สามารถวิ่งเข้าออกไปทำความสะอาดได้ ตัวฐานออกแบบมามีขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไป และเป็นสีขาว ทำให้เวลาวางในห้องต่างๆ ดูไม่โดดเด่นหรือสะดุดตา และเข้ากับบ้านได้อย่างลงตัว

รีวิว Dreame L10s Ultra Gen 2

ติดตั้งฐานเรียบร้อย ต่อมาที่ต้องทำคือ เติมน้ำสำหรับเอาไว้ใช้ในการถูพื้น โดยให้เติมน้ำสะอาดในถังสีขาวในระดับที่กำหนด โดยถังสีดำจะเป็นถังเก็บน้ำที่ซักทำความสะอาดผ้าถูพื้น

รีวิว Dreame L10s Ultra Gen 2

สำหรับใครที่อยากจะใช้น้ำยาถูพื้นกับหุ่นยนต์ดูดฝุ่น จะต้องใช้น้ำยาที่ผลิตมาสำหรับใช้กับหุ่นยนต์เท่านั้น (ซึ่งในกล่องทาง Dreame มีแถมมาให้) ห้ามเอาน้ำยาถูพื้นทั่วไปมาผสมในถังน้ำเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เกิดการอุดตันภายในท่อได้

รีวิว Dreame L10s Ultra Gen 2

นอกจากในส่วนของถังน้ำแล้ว ที่ตัวฐานยังมีถุงเก็บฝุ่นขนาดใหญ่ความจุ 3.2 ลิตร ซึ่งเก็บได้ถึง 75 วัน เป็นจุดที่จะเก็บฝุ่นที่ดูดออกจากหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำความสะอาดมาดูดเข้ามาไว้ในถุงนี้ ช่วยให้เราไม่ต้องเอาฝุ่นจากหุ่นไปทิ้งเอง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการฟุ้งกระจายอีกด้วย

รีวิว Dreame L10s Ultra Gen 2

มาต่อกันที่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นกันบ้าง เริ่มต้นให้ทำการติดตั้งแปรงปัดฝุ่น กับผ้าถูพื้นแบบวงกลมทั้ง 2 ผืนที่ด้านใต้ของหุ่นยนต์ ตัวผ้าถูพื้นออกแบบมาเป็นแบบแม่เหล็กที่แปะใส่เข้ากับหุ่นได้อย่างง่ายดาย

รีวิว Dreame L10s Ultra Gen 2

เริ่มต้นการใช้งาน สิ่งแรกที่ต้องทำคือ ให้ติดตั้งแอป Dreame Home ที่มีทั้งใน iOS และ Android เพื่อใช้ในการตั้งค่าเชื่อมต่อ Wi-Fi ภายในบ้าน รวมถึงการทำงานของฟีเจอร์ทำความสะอาด ตั้งแต่การสแกนสร้างแผนที่ห้องเพื่อการทำความสะอาด, ตั้งค่าการทำความสะอาดในพื้นที่ๆ กำหนด, ตั้งเวลาการทำงาน ฯลฯ

เจาะลึก Dreame L10s Ultra Gen 2 นวัตกรรมการทำความสะอาดที่เหนือชั้น

Dreame L10s Ultra Gen 2 ถูกออกแบบมาเพื่อการทำความสะอาดในบ้าน ที่แก้ปัญหากวนใจที่อาจจะเจอในหุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้นแบบเดิมๆ ในอดีต

ทำความสะอาดหมดจด ไม่ว่าจะใต้ซอก มุมห้อง หรือขอบผนัง

ปัญหาที่ผู้ใช้หุ่นยนต์ทำความสะอาดในบ้านมักจะเจอก็คือ บริเวณใต้เฟอร์นิเจอร์ทั้งโซฟา เตียง ฯลฯ รวมไปถึงบริเวณขอบผนังหรือมุมห้อง ที่หุ่นยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยสรีระของตัวหุ่นที่มีขนาดใหญ่ จนกลายเป็นมีบางพื้นที่ในห้องยังคงมีฝุ่นหรือความสกปรกซุกซ่อนอยู่

แต่สำหรับ Dreame L10s Ultra Gen 2 มีเทคโนโลยีในการทำความสะอาดกับระบบ Vormax™ ที่มาพร้อมแรงดูดสูงถึง 10,000 Pa ซึ่งสามารถกำจัดฝุ่นละอองขนาดเล็กได้อย่างหมดจด

ตัวหุ่นยนต์นั้นมีความสูงไม่มาก จึงสามารถวิ่งลอดใต้ตู้ ชั้นวางของ โซฟา เตียง เพื่อทำความสะอาดได้สบาย หรือในการวิ่งทำความสะอาดใต้ซอกหรือขอบกำแพง จะมีตัวใบพัดที่ช่วยปัดฝุ่นและสิ่งสกปรกเข้ามาเพื่อดูดทำความสะอาดได้อย่างไม่ปัญหา

MopExtend™ ถูพื้นได้สะอาดทุกซอกมุม

Dreame L10s Ultra Gen 2 ใช้ระบบถูพื้น DuoScrub™ ที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำความสะอาดด้วยม็อบถูพื้นแบบหมุนคู่ที่สามารถปรับระดับน้ำได้ถึง 32 ระดับ ทำให้สามารถจัดการกับคราบสกปรกฝังแน่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องคราบน้ำที่อาจเกิดขึ้นบนพื้น

ประสิทธิภาพของระบบถูพื้น DuoScrub™ นั้นสามารถจัดการกับสิ่งสกปรกอย่างน้ำหวาน เครื่องดื่มที่หกเลอะได้อย่างหมดจด ต่างจากหุ่นยนต์ถูพื้นแบบเดิมๆ ที่พลังการถูไม่พอ แทนที่จะเช็ดพื้นให้สะอาด กลายเป็นลากคราบกระจายจนเปื้อนหนักกว่าเดิม

และที่เด็ดมากๆ กับเทคโนโลยี MopExtend™ ที่ช่วยให้ม็อบถูพื้นยืดออกมาด้านข้างได้ถึง 4 ซม. ทำให้สามารถเข้าถึงบริเวณขอบผนัง ใต้เฟอร์นิเจอร์ และซอกมุมได้อย่างทั่วถึง นี่คือการแก้ปัญหาที่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นก่อนๆ มักจะพลาดการทำความสะอาดในจุดเหล่านี้

เส้นผมไม่มีพันติดแปรง

อีกปัญหาพาปวดใจ สำหรับบ้านที่มีเลี้ยงน้องหมาน้องแมวที่มีขนร่วง หรือคุณสาวๆ ที่มีเส้นผมร่วงในห้อง พอหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำงาน ปรากฎว่าเส้นผมเหล่านั้นที่ดูดมา บางส่วนจะถูกพันติดกับตัวแปรงปัดใต้เครื่อง ทำให้เราต้องคอยพลิกเครื่องแล้วดึงหรือตัดทิ้งอยู่บ่อยๆ

ตัวแปรงลูกกลิ้งมาตรฐานที่มีให้มาในตัวหุ่นยนต์นั้น จะเป็นแบบยาง ซึ่งมีคุณสมบัติในการปัดฝุ่นทั้งขนาดเล็กและใหญ่ รวมถึงการดูดฝุ่นบนพรมได้สะอาด

Dreame L10s Ultra Gen 2 จัดแก้ไขปัญหานี้ด้วย TripleCut Brush ที่ออกแบบมาให้สามารถตัดเส้นผมและเส้นขนสัตว์เลี้ยงที่พันกันในแปรงลูกกลิ้งโดยอัตโนมัติ ทำให้กลายเป็นเส้นสั้นๆ แล้วดูดเข้าไปเก็บในตัวเครื่องได้หมดเกลี้ยง ไม่เหลือติดหรือพันให้วุ่นวายอีกต่อไป

เส้นผมและขนสัตว์ จะถูก TripleCut Brush ตัดให้กลายเป็นเส้นสั้นๆ จึงไม่ติดพันรอบแปรงลูกกลิ้งอีกต่อไป

วางแผนการทำความสะอาดอย่างชาญฉลาด

Dreame L10s Ultra Gen 2 มีเซ็นเซอร์หลากหลายรูปแบบ จุดสำคัญคือเซ็นเซอร์แบบ LIDAR (LDS) ที่มีความแม่นยำในการสแกนพื้นที่รอบข้างและภายในห้องได้อย่างละเอียด แม่นยำ แม้ว่าจะอยู่ในสภาพห้องที่มืดสนิทก็ยังทำงานได้ ตอบโจทย์การทำงานร่วมกับฟีเจอร์อัจฉริยะที่ช่วยให้การใช้งานสะดวกสบายยิ่งขึ้น

เริ่มด้วยการนำทางอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี Pathfinder™ และ 3Dadapt™ ช่วยให้หุ่นยนต์สามารถสร้างแผนที่ 3 มิติ ของห้องได้อย่างแม่นยำ มีการเพิ่มข้อมูลเฟอร์นิเตอร์ผ่านการสแกน AR เพื่อให้สามารถวางแผนเส้นทางการทำความสะอาดได้อย่างชาญฉลาด

ตัวหุ่นสามารถวิ่งหลบสิ่งกีดขวางที่อาจจะวางเกะกะตามพื้นอย่างเช่น หนังสือ, แจกัน, ของเล่น รวมไปถึงคนหรือสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในห้อง และถ้ามีพื้นที่ต่างระดับอย่างเช่นธรณีประตู ตัวหุ่นสามารถยกตัวสูงเพื่อข้ามได้ถึง 20mm

การวิ่งทำความสะอาดของ Dreame L10s Ultra Gen 2 สามารถตรวจจับประเภทของพื้นห้องได้เองโดยอัตโนมัติด้วยคลื่นอัลตราโซนิก ว่าเป็นพื้นไม้, พื้นปูน หรือกระเบื้อง ตัวหุ่นจะปรับระดับความแรงของลมดูดและการถูพื้นที่เหมาะสมกับพื้นที่นั้นๆ

รีวิว Dreame L10s Ultra Gen 2

และที่ทำได้ดีมาก ๆ กับการทำงานบนพื้นที่ๆ เป็นพรม เพราะนอกจากมีการเพิ่มแรงลมดูดและความเร็วของหัวแปรงดูดแล้ว ระบบจะหยุดการถูพื้นและยกม็อบถูพื้นให้สูงขึ้น 10.5 มม. เพื่อไม่ให้พรมเปียกน้ำได้อีกด้วย

ระบบ CleanGenius™ ที่จะเรียนรู้โครงสร้างของห้องและบ้าน พร้อมแนะนำแผนการทำความสะอาดที่ปรับแต่งการทำความสะอาดแต่ละห้องได้ตามความต้องการ อย่างเช่น โหมดประจำวันหรือโหมดเต็มรูปแบบ และยังจัดตารางการทำความสะอาดและรายงานการทำความสะอาดอย่างละเอียด เข้าใจง่ายอีกด้วย

สำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงระบบ Pet Friendly Care ช่วยให้คุณสามารถกำหนดโซนพิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยหุ่นยนต์จะทำความสะอาดพื้นที่นั้นซ้ำถึงสองครั้ง พร้อมเพิ่มแรงดูดเพื่อกำจัดขนสัตว์อย่างหมดจด รวมถึงปรับระดับน้ำในการถูเพื่อให้พื้นที่ของน้องหมาน้องแมวมีความสะอาดที่สุด

รีวิว Dreame L10s Ultra Gen 2

สั่งงานทำงานได้ง่ายและสะดวก

การใช้งาน Dreame L10s Ultra Gen 2 นั้นง่ายมากๆ ที่คุณสามารถกดสั่งที่ปุ่มบนตัวหุ่นยนต์ก็ได้ หรือจะเลือกสั่งผ่านเมนูในแอปบนสมาร์ทโฟน ก็สะดวกเช่นกัน และให้สะดวกเข้าไปอีก คุณสามารถตั้งค่าการสั่งงานผ่านผู้ช่วยเสียงได้ทั้ง Alexa, Siri และ Google Assistant ได้ด้วย เพียงแค่ตั้งค่าคำสั่งเสียงเอาไว้ ถ้าบ้านของคุณตั้งระบบสมาร์ทโฮมที่มีระบบลำโพงและไมค์ในบ้าน คุณแค่พูดสั่ง ตัวหุ่นยนต์ก็เริ่มทำงานได้ทันที เรียกได้ว่าเพิ่มความง่ายและสะดวกแบบแฮนด์ฟรีกันไปเลย

สะดวกทุกอย่างทำงานอัตโนมัติ สะอาดอย่างไร้สัมผัส

รีวิว Dreame L10s Ultra Gen 2

ตัวฐาน Base Station ของ Dreame L10s Ultra Gen 2 เป็นอีกสิ่งที่น่าประทับใจมากในการใช้งาน เพราะไม่ได้ทำหน้าที่แค่เป็นแท่นชาร์จ แต่ช่วยทำให้ระบบการทำความสะอาดในบ้านนั้น คุณไม่ต้องมือเลอะเปอะหรือเปื้อนฝุ่นใดๆ เพราะทุกอย่างนั้นถูกเก็บและจัดการให้ทั้งหมด

รีวิว Dreame L10s Ultra Gen 2
  • ในตัวหุ่นยนต์มีกล่องเก็บฝุ่นขนาด 300 มล. และที่ตัวฐานมีถุงเก็บฝุ่นขนาดใหญ่ถึง 3.2 ลิตร ทุกครั้งที่หุ่นยนต์ออกไปปฏิบัติการทำความสะอาดแล้ววิ่งกลับมาที่ฐาน ตัวฐานจะดูดเอาฝุ่นที่อยู่ในกล่องเก็บฝุ่นของหุ่นยนต์มาเก็บไว้ในถุงเก็บฝุ่น เราจึงไม่ต้องวุ่นวายเอาฝุ่นจากตัวหุ่นไปเททิ้งเองให้วุ่นวาย โดยความจุนี้สามารถเก็บได้นานถึง 75 วันเลยทีเดียว
  • ตัวฐานมีระบบซักและอบแห้งม็อบถูพื้นอัตโนมัติ คุณไม่ต้องวุ่นวายถอดผ้าม็อปไปซักทำความสะอาด เพราะเมื่อหุ่นกลับมาจอด ตัวฐานจะซักผ้าม็อบ และอบแห้งด้วยลมอุ่นๆ เป็นเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อให้ผ้าถูมีความสะอาด ไม่สะสมเชื้อโรคหรือสิ่งสกปรก และในกระบวนการนี้ ยังทำงานด้วยเสียงที่เบามาก ต่ำกว่า 42 เดซิเบล
รีวิว Dreame L10s Ultra Gen 2
  • ถังน้ำสะอาดในฐานมีความจุ 4.5 ลิตร โดยจะเติมน้ำให้กับหุ่นยนต์ให้พร้อมสำหรับการทำความสะอาด โดยความจุของถังน้ำ เพียงพอสำหรับการถูพื้นทำความสะอดาได้ถึง 500 ตารางเมตรในการเติมน้ำครั้งเดียว
  • แบตเตอรี่ของตัวหุ่นยนต์มีความจุ 5200mAh ที่สามารถทำงานดูดฝุ่นและถูพื้นได้นานถึง 180 นาทีในโหมดเงียบ และยังมีระบบชาร์จที่รวดเร็วกว่ารุ่นก่อนถึง 30% จึงทำให้การดูแลทำความสะอาดได้ตลอดทั้งวันโดยไม่ขาดช่วง

รีวิว Dreame L10s Ultra Gen 2 หลังทดสอบใช้งาน ดีกว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นแบบเดิมๆ แค่ไหนกัน?

รีวิว Dreame L10s Ultra Gen 2

หลังจากที่ลองใช้ Dreame L10s Ultra Gen 2 ได้สักพัก ต้องยอมรับว่าได้ประสบการณ์การทำความสะอาดบ้านที่ล้ำสมัยและมีประสิทธิภาพสูง ต่างหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่ความสามารถในการวิ่งไปจัดการทำความสะอาดใต้โซฟาให้อัตโนมัติ จากเดิมที่ต้องคอยมุมดหรือเข็นโซฟาออกเพื่อดูดฝุ่น และเทคโนโลยี MopExtend™ ยังช่วยแก้ปัญหาการเข้าถึงพื้นที่ซอกมุมและใต้เฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเป็นจุดอ่อนของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นเดิมๆ ทำให้การทำความสะอาดครอบคลุมพื้นที่ได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น

แรงดูดที่ทรงพลังถึง 10,000 Pa นับเป็นจุดเด่นที่น่าประทับใจ สามารถกำจัดฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกฝังแน่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่ TripleCut Brush ช่วยแก้ปัญหาเส้นผมและขนสัตว์พันในแปรงได้อย่างชาญฉลาด

นอกจากนี้ระหว่างการทำความสะอาด เสียงนั้นอยู่ในระดับที่ไม่สร้างความรำคาญ ดังนั้นเวลาที่อยู่บ้านคุณก็ยังให้หุ่นยนต์ทำงานได้โดยไม่รู้สึกว่าถูกรบกวน

ระบบการทำงานที่มีความฉลาดทั้งการวางแผนเส้นทาง สร้างแผนที่ในบ้านแบบ 3 มิติ ให้การทำความสะอาดมีความแม่นยำและมีประสิทธิภาพสูง ทั้งในด้านการหลบหลีกสิ่งกีดขวางและการทำความสะอาดจุดที่สกปรกมากเป็นพิเศษ

ที่ผมชอบมากๆ อีกอย่างคือ มันฉลาดมาก รู้ว่าตรงไหนเป็นพรม ตรงไหนเป็นพื้นไม้ แล้วก็ปรับการทำงานให้เหมาะกับแต่ละพื้นผิว ไม่ต้องกลัวว่าพรมจะเปียกหรือพื้นไม้จะเสียหาย ส่วนเรื่องการดูแลรักษา ก็แทบไม่ต้องทำอะไรเลย มันกลับไปชาร์จไฟเอง ล้างตัวเอง เทฝุ่นเอง แค่เติมน้ำให้มันทุกอาทิตย์ก็พอ สบายมาก

รีวิว Dreame L10s Ultra Gen 2

หากถามว่า Dreame L10s Ultra Gen 2 เหมาะสำหรับใคร? ถ้าคุณไม่ได้มีเวลาในการทำความสะอาดบ้านสม่ำเสมอ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้นอัจฉริยะถือเป็นผู้ช่วยที่ดีมากๆ คุณสามารถตั้งตารางการทำความสะอาดบ้านในช่วงกลางวันที่ทุกคนออกไปทำงาน เมื่อกลับบ้านมาพื้นบ้านก็ได้รับการทำความสะอาดเรียบร้อย ยิ่งคุณทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ก็จะไม่มีการสะสมของฝุ่นและสิ่งสกปรกบนพื้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีสัตว์เลี้ยงในบ้าน Dreame L10s Ultra Gen 2 ถือเป็นผู้ช่วยที่เหมาะมาก ในการจัดการเศษขนของสัตว์เลี้ยงภายในบ้านได้ตลอดทั้งวัน

ถ้าดูในเรื่องความคุ้มค่าของ Dreame L10s Ultra Gen2 กับราคาเปิดตัวที่ 24,990 บาท ถือว่าคุ้มกับประสิทธิภาพในการทำงานด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง และให้ความสะดวกสบายในการดูแลความสะอาดในบ้านโดยไม่เจอกับปัญหากวนใจจากการใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นรูปแบบเดิมๆ พร้อมกันนี้ ในการเปิดตัว ยังมีโปรโมชันพิเศษ แถมฟรี ชุด Accessories Kit มูลค่าถึง 2,790.- (เฉพาะ 9 กันยายน 2567 สั่งซื้อได้แล้วที่

เชื่อเลยว่า Dreame L10s Ultra Gen 2 จะเป็นตัวช่วยที่คอยดูแลความสะอาดในบ้านของคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยลดเวลาในการทำความสะอาดและได้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวมากขึ้นอีกด้วย

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน