Galaxy S25 Ultra บาง เพียง 8.2 มม.

หลุดข้อมูล ขนาด Samsung Galaxy S25 Ultra บางเฉียบแค่ 8.2 มม.

ข้อมูลใหม่เกี่ยว Galaxy S25 Ultra ที่คาดว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่บางที่สุดของซัมซุงในรอบ 5 ปี ตามข้อมูลที่รั่วไหลจาก Ice Universe ผู้ให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือในวงการ เผยว่า Galaxy S25 Ultra จะมีขนาด 162.8 x 77.6 x 8.2 มม. ซึ่งทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในรุ่นที่บางที่สุดของซีรีส์ Galaxy S แม้จะยังไม่สามารถแซงหน้า Galaxy S6 ที่บางเพียง 7 มม. ได้ก็ตาม

เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง Galaxy S24 Ultra ที่มีขนาด 162.3 x 79.0 x 8.6 มม. จะเห็นได้ว่า S25 Ultra มีความบางลงถึง 0.4 มม. แม้จะดูเป็นตัวเลขที่น้อย แต่ในโลกของการออกแบบสมาร์ทโฟน นี่ถือเป็นความก้าวหน้าที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาว่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ความหนาของ Galaxy S Ultra series แทบไม่เปลี่ยนแปลงเลย โดยอยู่ที่ประมาณ 8.9 มม. มาโดยตลอด

เทียบขนาดและดีไซน์หน้าจอ ของ Galaxy S24 Ultra และ Galaxy S25 Ultra ที่คาดว่าจะมีความโค้งมนมากขึ้น

แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงด้านขนาด แต่คาดว่า Samsung ยังคงยึดมั่นในวัสดุคุณภาพสูงเช่นเคย โดยคาดว่า Galaxy S25 Ultra จะยังคงใช้กรอบไทเทเนียม และ Gorilla Glass สำหรับหน้าจอและด้านหลัง พร้อมกับคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68 และเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือใต้หน้าจอเพื่อความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ในด้านของแบตเตอรี่และการชาร์จ ดูเหมือนว่า Samsung จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก โดยยังคงใช้ระบบชาร์จเร็ว 45W เช่นเดียวกับ Galaxy S20 Ultra ที่เปิดตัวในปี 2020 และแบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh ซึ่งแสดงให้เห็นว่า แม้ตัวเครื่องจะบางลงแต่ก็ยังคงให้แบตเตอรี่ความจุสูงเท่าเดิมได้อยู่

ในส่วนของกล้องถ่ายภาพ ดูเหมือนจะมีการอัพเกรดบางส่วน โดยยังคงใช้เซ็นเซอร์หลัก 200MP และเลนส์ซูม 50MP คู่ เหมือนเดิม แต่กล้องอัลตร้าไวด์จะได้รับการอัพเกรดจาก 12MP เป็น 50MP ส่วนกล้องหน้ายังคงความละเอียดที่ 12MP เช่นเดิม

Galaxy S25 Ultra คาดว่าจะมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงเวลาเดียวกันกับรุ่นก่อน คือภายในเดือนมกราคม 2025 และวางจำหน่ายภายในเดือนเดียวกัน

ข้อมูลจาก GizmoChina

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน