ซัมซุง อัปเดต One UI 6.1.1 เพิ่มฟีเจอร์ Galaxy AI ใหม่ ให้สมาร์ทโฟน Galaxy S และแท็บเล็ต Tab S รุ่นเก่า

ซัมซุง ประกาศอัปเดตซอฟต์แวร์เวอร์ชันใหม่ One UI 6.1.1 สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นเก่า โดยเริ่มต้นในเดือนกันยายนนี้ การอัปเดตครั้งนี้จะนำฟีเจอร์ Galaxy AI ล่าสุดที่เคยมีเฉพาะใน Samsung Galaxy Z Fold6 และ Samsung Galaxy Z Flip6 มาสู่อุปกรณ์รุ่นอื่นๆ

อุปกรณ์ที่จะได้รับการอัปเดตครั้งนี้ ได้แก่ Samsung Galaxy S24 Series, Samsung Galaxy S23 Series, Samsung Galaxy S23 FE, Samsung Galaxy Z Fold5, Samsung Galaxy Z Flip5 และ Samsung Galaxy Tab S9 Series การอัปเดตนี้มุ่งหวังที่จะยกระดับประสบการณ์การใช้งานโทรศัพท์มือถือให้ทันสมัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้นในทุกมิติของการใช้ชีวิต

ฟีเจอร์การสื่อสารอัจฉริยะ

Galaxy AI Interpreter เป็นหนึ่งในฟีเจอร์เด่นที่มาพร้อมกับการอัปเดตครั้งนี้ โดยเพิ่ม Listening Mode ซึ่งจะช่วยให้การสื่อสารกับชาวต่างชาติเป็นไปอย่างราบรื่น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Chat Assist ที่สามารถช่วยร่างอีเมลหรือคิดแคปชันสำหรับโพสต์บนโซเชียลมีเดีย

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ Composer ซึ่งสามารถสร้างข้อความเต็มรูปแบบจากคำสำคัญเพียงไม่กี่คำ ผู้ใช้สามารถเลือกโทนเสียงของข้อความตามความต้องการได้ นอกจากนี้ ฟีเจอร์ Suggested replies ที่เคยมีเฉพาะใน Samsung Galaxy Z Flip6 ก็จะมาอยู่ใน Samsung Galaxy S24 series ด้วยเช่นกัน

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

Galaxy AI ไม่เพียงแต่ช่วยในด้านการสื่อสาร แต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้วย ฟีเจอร์ Note Assist ช่วยให้การสรุปการประชุมเป็นเรื่องง่าย โดยสามารถแปลภาษาและสรุปโน้ตได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การถอดเทปเสียงที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ช่วยให้การบันทึกการประชุมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับงานเอกสาร ฟีเจอร์ PDF Overlay Translation ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลและเพิ่มข้อความในไฟล์ PDF ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงแปลข้อความในภาพและกราฟได้อีกด้วย

เครื่องมือสร้างสรรค์สำหรับนักสร้างคอนเทนต์

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการสร้างคอนเทนต์ Galaxy AI มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจหลายอย่าง Portrait Studio ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างภาพในหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นภาพการ์ตูน ภาพ 3D หรือภาพสีน้ำ

นอกจากนี้ ฟีเจอร์ Instant Slow-mo ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำให้วิดีโอช้าลงได้อย่างนุ่มนวล โดยยังคงรักษาคุณภาพของภาพที่ลื่นไหล สามารถบันทึกและแชร์ได้อย่างรวดเร็วในเพียงไม่กี่ขั้นตอน

ฟีเจอร์ Sketch to Image เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่น่าสนใจ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแต่งเติมภาพถ่ายได้อย่างสร้างสรรค์ โดยสามารถสร้างตัวเลือกภาพที่หลากหลายจากภาพสเก็ตช์

ฟีเจอร์ค้นหาอัจฉริยะ

Circle to Search เป็นฟีเจอร์ที่พัฒนาร่วมกับ Google ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่วงกลมรอบสิ่งที่ต้องการค้นหา นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Sound Search ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ช่วยให้การค้นหาเพลงหรือเสียงต่างๆ เป็นเรื่องง่าย

สำหรับผู้ใช้ในประเทศไทย สามารถอัปเดตเวอร์ชันล่าสุดของ One UI 6.1.1 บนอุปกรณ์ Samsung Galaxy ที่รองรับได้แล้วตั้งแต่วันนี้ การอัปเดตครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ ซัมซุง ในการพัฒนาประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตให้ล้ำสมัยและตอบโจทย์ผู้ใช้มากยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน