Sony PlayStation 30th Anniversary Collection

Sony เปิดตัว PlayStation 30th Anniversary Collection

Sony Interactive Entertainment เตรียมฉลองครบรอบ 30 ปีของ PlayStation ด้วยการเปิดตัว PlayStation 30th Anniversary Collection คอลเลกชันพิเศษที่นำดีไซน์ย้อนยุคมาผสมผสานกับเทคโนโลยีล่าสุด พร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้

บริษัทได้เปิดเผยรายละเอียดของคอลเลกชัน PlayStation 30th Anniversary ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคอนโซล PlayStation รุ่นแรกที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 1994 โดยนำโทนสีดั้งเดิมมาประยุกต์ใช้กับฮาร์ดแวร์ PS5 รุ่นล่าสุด ซึ่งจะมีจำนวนจำกัดในการวางจำหน่าย

Sony PlayStation 30th Anniversary Collection

ไฮไลท์ของ PlayStation 30th Anniversary Collection ประกอบด้วย

  1. PlayStation 5 Pro Console – 30th Anniversary Limited Edition Bundle: คอนโซล PS5 Pro รุ่นพิเศษพร้อม SSD ขนาด 2TB และ Wi-Fi 7 (ในประเทศที่รองรับ) มาพร้อมอุปกรณ์เสริมในดีไซน์พิเศษ ทั้งคอนโทรลเลอร์ DualSense, DualSense Edge, แท่นชาร์จ และฝาครอบคอนโซลสำหรับรุ่นที่มีช่องใส่แผ่น นอกจากนี้ยังมีของสะสมพิเศษ เช่น ตัวเชื่อมต่อสายแบบคอนโทรลเลอร์ PlayStation รุ่นแรก และโปสเตอร์ลิมิเต็ดอิดิชัน
  2. PlayStation 5 Digital Edition – 30th Anniversary Limited Edition Bundle: คอนโซล PS5 Digital Edition รุ่นพิเศษพร้อม SSD ขนาด 1TB และอุปกรณ์เสริมในดีไซน์พิเศษ
  3. PlayStation Portal Remote Player – 30th Anniversary Limited Edition: อุปกรณ์เล่นเกมแบบพกพารุ่นพิเศษ
  4. DualSense Edge Wireless Controller – 30th Anniversary Limited Edition: คอนโทรลเลอร์ไร้สายรุ่นพรีเมียมในดีไซน์พิเศษ
  5. DualSense Wireless Controller – 30th Anniversary Limited Edition: คอนโทรลเลอร์ไร้สายมาตรฐานในดีไซน์พิเศษ
Sony PlayStation 30th Anniversary Collection

สำหรับ PlayStation 5 Pro Console – 30th Anniversary Limited Edition Bundle จะมีการผลิตเพียง 12,300 เครื่องเท่านั้น โดยแต่ละเครื่องจะมีหมายเลขกำกับพิเศษสลักไว้ ซึ่งตัวเลขนี้สื่อถึงวันที่เปิดตัว PlayStation รุ่นแรก

ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา PlayStation ได้พัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง จากจำนวนพิกเซลเพียง 300,000 ในยุคแรก มาสู่ภาพระดับ 4K ที่มีมากกว่า 8 ล้านพิกเซลในปัจจุบัน และจากระบบเสียงสเตอริโอสู่เสียง 3D อีกทั้งยังมีการพัฒนาคอนโทรลเลอร์จากปุ่มกดธรรมดา สู่การใช้แอนะล็อกสติ๊ก ระบบสั่น และล่าสุดคือระบบสัมผัสแบบ haptic และ adaptive triggers ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นความพยายามในการมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่น

คอลเลกชันพิเศษนี้จะวางจำหน่ายในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2567 โดยในบางประเทศที่มีบริการ direct.playstation.com ผู้ที่มีบัญชี PlayStation Network สามารถสั่งจองสินค้าบางรายการได้ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2567 เป็นต้นไป ส่วนประเทศที่ไม่มีบริการดังกล่าว การสั่งจองจะเริ่มในวันเดียวกันผ่านร้านค้าที่ร่วมรายการ

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน