Sony เปิดตัว PlayStation 5 Pro ขาย 7 พ.ย.นี้ ราคา 23,900 บาท

Sony Interactive Entertainment ประกาศเปิดตัว PlayStation 5 Pro (PS5 Pro) อย่างเป็นทางการ โดยคอนโซลรุ่นใหม่นี้จะวางจำหน่ายในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 ทั่วโลก ด้วย ราคา เริ่มต้นที่ 699.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 23,900 บาท (ยังไม่ได้เป็นราคาไทยอย่างเป็นทางการ)

เป็นการเพิ่มตัวเลือกเครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นประสิทธิภาพสูง หลังจากที่ทางโซนี่ ได้เปิดตัว PS5 ครั้งแรกไปเมื่อปี 2020 หรือเกือบ 4 ปี

ฮิเดอากิ นิชิโนะ ซีอีโอกลุ่มธุรกิจแพลตฟอร์มของ Sony Interactive Entertainment เผยว่า PS5 Pro ถูกพัฒนาขึ้นโดยคำนึงถึงผู้เล่นที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุดและนักพัฒนาเกม โดยเน้นการยกระดับคุณภาพกราฟิกและอัตราเฟรมเรตให้ราบรื่นยิ่งขึ้น

ประสิทธิภาพที่เหนือชั้น

PS5 Pro มาพร้อมกับการอัปเกรดฮาร์ดแวร์ที่สำคัญหลายส่วน โดยเฉพาะ GPU ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น 67% เมื่อเทียบกับ PS5 รุ่นปัจจุบัน ทำให้สามารถเรนเดอร์ภาพได้เร็วขึ้นถึง 45% ส่งผลให้การเล่นเกมมีความราบรื่นมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุง เทคโนโลยี Ray Tracing ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทำให้การสะท้อนและหักเหของแสงมีความสมจริงมากขึ้น โดยสามารถประมวลผลได้เร็วขึ้น 2-3 เท่าเมื่อเทียบกับ PS5 รุ่นปัจจุบัน

นวัตกรรมใหม่เพื่อภาพที่คมชัดยิ่งขึ้น

Sony ได้แนะนำเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า PlayStation Spectral Super Resolution หรือ PSSR ซึ่งเป็นระบบ AI-driven upscaling ที่ใช้เทคโนโลยี Machine Learning เพื่อเพิ่มความคมชัดของภาพ โดยเพิ่มรายละเอียดให้กับภาพอย่างมหาศาล

เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับภาพที่คมชัดและสมจริงมากยิ่งขึ้น แม้จะเล่นเกมที่มีความละเอียดต่ำกว่าความละเอียดของหน้าจอ

เทียบขนาด PS5 Pro กับ PS5 รุ่นมาตรฐานปัจจุบัน

ความเข้ากันได้กับเกมและอุปกรณ์เสริม

PS5 Pro รองรับการเล่นเกม PS4 แบบย้อนหลังได้มากกว่า 8,500 เกม โดยมีฟีเจอร์ PS5 Pro Game Boost ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความเสถียรให้กับเกมเหล่านั้น นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Enhanced Image Quality ที่จะช่วยปรับปรุงความละเอียดของเกม PS4 บางเกมให้ดีขึ้น

คอนโซลรุ่นใหม่นี้ ยังรองรับเทคโนโลยีไร้สายล่าสุดอย่าง Wi-Fi 7 ในประเทศที่รองรับมาตรฐานนี้ และยังสามารถรองรับการแสดงผลแบบ VRR และ 8K gaming ได้อีกด้วย

พร้อมกันนี้ PS5 Pro ยังคงสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมของ PS5 ที่มีอยู่ในปัจจุบันได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น PlayStation VR2, PlayStation Portal, DualSense Edge, Access controller, Pulse Elite และ Pulse Explore

PlayStation 5 Pro ราคา 9

การวางจำหน่ายและราคา

PlayStation 5 Pro จะวางจำหน่ายในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 โดยมี ราคา แนะนำ (MSRP) อยู่ที่ 699.99 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 23,900 บาท) สำหรับรุ่นที่ไม่มีไดรฟ์ออพติคอล โดยผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อไดรฟ์ออพติคอลแยกต่างหากได้

ภายในกล่องจะประกอบด้วย SSD ความจุ 2TB, คอนโทรลเลอร์ DualSense และเกม Astro’s Playroom ที่ติดตั้งมาให้ล่วงหน้า โดยจะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2567 เป็นต้นไป สำหรับประเทศไทย ต้องรอการอัปเดตข้อมูลอีกครั้งว่าจะเริ่มเปิดจองและวางจำหน่ายช่วงใด

ข้อมูลจาก PlayStation Blog

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน