เปิดตัว TCL 50 Pro NXTPAPER มีปุ่มกดสลับจอสมาร์ทโฟน ให้แสดงผลขาวดำแบบ e-reader

TCL เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในตระกูล NXTPAPER ได้แก่ TCL 50 NXTPAPER และ TCL 50 Pro NXTPAPER ที่งาน IFA 2024 โดยทั้งสองรุ่นมาพร้อมเทคโนโลยีหน้าจอใหม่ที่ช่วยลดความเมื่อยล้าของดวงตา พร้อมฟีเจอร์พิเศษที่ผสานการใช้งานสมาร์ตโฟนและ e-reader เข้าด้วยกัน

จุดเด่นของสมาร์ตโฟนทั้งสองรุ่น คือ จะมาพร้อมกับปุ่ม NXTPAPER key ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนโหมดการแสดงผลได้อย่างรวดเร็ว โดยมีสองโหมดให้เลือกใช้ ได้แก่ โหมด Ink Paper สำหรับการอ่านทั่วไป และโหมด Max Ink สำหรับการอ่านแบบไม่มีสิ่งรบกวน ซึ่ง TCL นำเสนอว่าในโหมด Max Ink นี้ แบตเตอรี่สามารถอยู่ได้นานกว่าหนึ่งสัปดาห์

ทั้ง TCL 50 NXTPAPER และ TCL 50 Pro NXTPAPER มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.8 นิ้ว ที่มีผิวกระจกแบบด้านที่สะท้อนแสงน้อย แสดงผลด้วยความละเอียด 1080p และอัตรารีเฟรชที่ 120Hz ทั้งคู่ใช้ชิปประมวลผล MediaTek Dimensity 6300 โดยรุ่นธรรมดามาพร้อม RAM 8GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 256GB ส่วนรุ่น Pro มีพื้นที่เก็บข้อมูลมากกว่าที่ 512GB

ในด้านกล้องถ่ายภาพ ทั้งสองรุ่นมีกล้องหลัก 108MP กล้องมุมกว้าง 8MP และกล้องมาโคร 2MP ส่วนกล้องหน้า รุ่นธรรมดามีความละเอียด 8MP ขณะที่รุ่น Pro มีความละเอียดสูงถึง 32MP

นอกจากนี้ สมาร์ตโฟนทั้งสองรุ่นยังรองรับการชาร์จเร็ว 33W มี NFC เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มด้านข้าง และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ทั้งคู่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 14 และได้รับการรับประกันการอัปเดต OS สองครั้งพร้อมแพตช์ความปลอดภัยจนถึงปี 2029

TCL 50 Pro NXTPAPER

TCL 50 Pro NXTPAPER จะวางจำหน่ายในยุโรปและละตินอเมริกาในราคา 299 ยูโร ส่วน TCL 50 NXTPAPER จะมีจำหน่ายในยุโรปในราคา 229 ยูโร โดยสมาร์ตโฟนทั้งสองรุ่นนี้ดูเหมือนจะออกแบบมาสำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์การใช้สมาร์ตโฟนที่ลดการรบกวนสมาธิ พร้อมกับช่วยให้การอ่านเอกสาร หรือตัวหนังสือบนหน้าจอมีความสบายตามากขึ้น

ข้อมูลจาก Android Central

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน