TikTok Unboxed

TikTok Unboxed ประเทศไทย เผยสูตรปั้นแบรนด์ให้ดัง สู่ยอดปังทะลุเป้า

TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก จัดงาน ‘TikTok Unboxed Thailand’ เปิดเผยกลยุทธ์การตลาดแบบครบวงจรและเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยแบรนด์และเอเจนซี่ในไทยเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ยกระดับการสร้างคอนเทนต์ และกระตุ้นยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ

ในยุคที่การตลาดดิจิทัลมีบทบาทสำคัญ TikTok ได้นำเสนอโซลูชันที่ตอบโจทย์การทำการตลาดแบบครบวงจร เพื่อช่วยแบรนด์สร้างการรับรู้และเพิ่มยอดขายรวม (Gross Merchandise Value หรือ GMV) อย่างเป็นรูปธรรม โดยมีผู้นำด้านการตลาดจากแบรนด์และเอเจนซี่ชั้นนำเข้าร่วมงาน รวมถึง Bobbi Brown ที่ได้แบ่งปันประสบการณ์การใช้งานโซลูชันการตลาดของ TikTok

นางสาวสิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing – TikTok, Thailand กล่าวว่า “ที่ TikTok เรามุ่งมั่นในการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจในไทย ด้วยเครื่องมือและโซลูชันของแพลตฟอร์มที่จำเป็นต่อการเติบโตของแบรนด์ท่ามกลางภูมิทัศน์ดิจิทัลในปัจจุบัน การนำกลยุทธ์แบบครบวงจร (Full-funnel) มาใช้นั้น เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับธุรกิจ การสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ไม่เพียงจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อในระยะสั้น แต่ยังส่งผลต่อความสำเร็จของแบรนด์ในอนาคตอีกด้วย”

ปัจจุบัน TikTok มีผู้ใช้งานมากกว่า 325 ล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย TikTok Shop นับเป็นแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วยระบบนิเวศการช้อปปิ้งแบบครบวงจร ซึ่งผสมผสานพลังของชุมชน ความคิดสร้างสรรค์ และการค้าขายเข้าด้วยกัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ไร้รอยต่อ

TikTok Unboxed

Bobbi Brown เป็นตัวอย่างความสำเร็จจากการใช้งานโซลูชันการตลาดแบบครบวงจรของ TikTok ในประเทศไทย โดยเป็นแบรนด์ในกลุ่ม Prestige แบรนด์แรกที่ประสบความสำเร็จในการสร้างยอดขายสูงสุดจากการใช้โซลูชันด้านการโฆษณาผ่าน TikTok ด้วยการใช้เทคนิค “Brandformance” ที่เป็นการผสมผสานระหว่างการสร้างแบรนด์และอีคอมเมิร์ซ ในแคมเปญโปรโมท Extra Plump Lip Serum กับเทรนด์ “Overlip” ส่งผลให้มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 22.4% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงยังมียอด GMV เพิ่มขึ้น 106% และมีอัตราการเข้าถึงสินค้าผ่านโฆษณาใน TikTok Shop เพิ่มขึ้น 6.9%

TikTok ได้เปิดตัวโซลูชันใหม่ในประเทศไทย ได้แก่ ‘TikTok One’ ศูนย์กลางสำหรับนักการตลาดในการเข้าถึงเครื่องมือสร้างสรรค์และผลิตคอนเทนต์ และ ‘TikTok Symphony’ ชุดเครื่องมือการสร้างสรรค์คอนเทนต์ด้วยระบบ AI ใหม่ล่าสุด โดย TikTok One ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงฐานข้อมูลครีเอเตอร์ของ TikTok ได้กว่า 2 ล้านคน ในขณะที่ TikTok Symphony จะช่วยยกระดับการผลิตคอนเทนต์ด้วยเครื่องมือการตัดต่อวิดีโอโดย Generative AI

นอกจากนี้ TikTok ยังเตรียมเปิดตัวคู่มือการค้าอีคอมเมิร์ซ ซึ่งรวบรวมกลยุทธ์ต่างๆ ที่ธุรกิจสามารถนำไปใช้เพื่อการเติบโตของแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จในภูมิภาค เช่น การระบุและให้ความสำคัญกับสินค้า Hero SKUs, การผสมผสานการใช้งาน TikTok Shop Ads และการเข้าถึงแหล่งความรู้ Business Accelerator ของ TikTok บน Seller Center

ผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดโซลูชันของ TikTok สามารถเข้าชมที่ https://www.tiktok.com/business/th

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน