เจาะลึก นวัตกรรม vivo - ZEISS

vivo – ZEISS เจาะลึกนวัตกรรมสุดล้ำ ยกระดับประสบการณ์ถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนสู่มือผู้ใช้ทั่วโลก

ในยุคที่เทคโนโลยีสมาร์ตโฟนก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว vivo แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลก ได้ร่วมมือกับ ZEISS บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเลนส์และออปโตอิเล็กทรอนิกส์ที่มีประวัติยาวนานกว่า 178 ปี เพื่อยกระดับประสบการณ์การถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนให้กับผู้ใช้งานทั่วโลก การร่วมมือครั้งนี้มุ่งเน้นการผลักดันขอบเขตนวัตกรรมและสร้างสรรค์อุปกรณ์ที่ไม่เพียงแต่เชื่อมโยงผู้ใช้เข้าสู่โลกแห่งดิจิทัลได้อย่างราบรื่น แต่ยังสามารถส่งมอบประสบการณ์การถ่ายภาพเหนือระดับ

ความร่วมมือเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมการถ่ายภาพระดับโลก

vivo ZEISS

vivo และ ZEISS ได้ร่วมกันจัดเวิร์กช็อปที่สำนักงานใหญ่ ZEISS ในเมืองโอเบอร์เฮาเซิน ประเทศเยอรมนี เพื่อนำเสนอนวัตกรรมการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนที่พัฒนาร่วมกัน โดยมีการเปิดเผยกลยุทธ์ vivo ZEISS Great Optics ซึ่งมุ่งเน้นความร่วมมือใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ การวิจัยและพัฒนา การผลิตสินค้า และการตลาด

กลยุทธ์นี้มีพื้นฐานอยู่บนแนวคิดที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานและการปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ โดยในด้านการวิจัยและพัฒนา ทั้งสองบริษัทมุ่งเน้นการยกระดับความเชี่ยวชาญและขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมข้ามสาขา ส่วนด้านการผลิตสินค้า เป้าหมายคือการส่งมอบประสบการณ์การถ่ายภาพระดับมืออาชีพสู่มือผู้ใช้งานทั่วโลก และในด้านการตลาด ทั้งคู่ร่วมกันสร้างสรรค์เนื้อหาที่ตรงใจและเข้าถึงผู้ใช้งานได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

Lee Chang Wei ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ จาก vivo เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ความร่วมมือระหว่าง vivo และ ZEISS ประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์และส่งมอบนวัตกรรมการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนอันเหนือระดับให้กับผู้ใช้งานทั่วโลก” พร้อมเผยว่าในอนาคตทั้งสองบริษัทจะขยายความร่วมมือไปยังเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น 3D Imaging และเทคโนโลยีสุขภาพอัจฉริยะ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานในด้านอื่นๆ เพิ่มเติม

ด้าน Sebastian Döntgen หัวหน้าฝ่ายบริหารจัดการหมวดสินค้า การตลาด และการขาย ของ ZEISS Consumer Products กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง ZEISS และ vivo รวมถึงแลกเปลี่ยนมุมมองในประเด็นที่น่าสนใจต่างๆ” เขายังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านเลนส์ของ ZEISS เข้ากับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของ vivo เพื่อส่งมอบโซลูชันที่เหนือระดับและประสบการณ์การถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนอันยอดเยี่ยมสู่มือผู้ใช้งาน

vivo ZEISS

vivo V40 Series 5G: ยกระดับการถ่ายภาพพอร์ตเทรตในชีวิตประจำวัน

ความร่วมมือระหว่าง vivo และ ZEISS ได้ส่งผลให้เกิดระบบการถ่ายภาพ vivo ZEISS Co-Engineered ซึ่งได้ถูกนำมาใช้ในสมาร์ตโฟนเรือธง X Series และล่าสุดได้ขยายมาสู่ V Series ด้วย โดย vivo V40 Series 5G ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์สายพอร์ตเทรตโดยเฉพาะ

สมาร์ตโฟนรุ่นนี้นำเสนอฟีเจอร์ที่พัฒนาร่วมกับ ZEISS ทั้งในรุ่นเริ่มต้นและรุ่น Pro ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการส่งมอบเทคโนโลยีออปติคอลที่ล้ำสมัยและฟีเจอร์ระดับมืออาชีพสู่ผู้ใช้งานในวงกว้าง การเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์ที่พัฒนาร่วมกับ ZEISS ในทั้งสองรุ่นนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ vivo ในการนำเทคโนโลยีระดับสูงมาสู่ผู้ใช้งานทุกระดับ

นอกจากนี้ vivo ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสู่ตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลก โดยมุ่งเน้นการทำความเข้าใจและตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้งานในแต่ละภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ตโฟนเรือธง X Series ที่นำเสนอฟีเจอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสายถ่ายภาพระดับโปรอย่างกล้อง ZEISS APO Floating Telephoto อันทรงพลัง หรือสมาร์ตโฟนตระกูล V Series ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์สายพอร์ตเทรตโดยเฉพาะ

vivo ZEISS

มุมมองสู่อนาคตแห่งนวัตกรรมสมาร์ตโฟน

ในตลาดสมาร์ตโฟนที่มีการแข่งขันสูงอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ vivo ได้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยผลการวิจัยจาก Canalys ชี้ให้เห็นว่าส่วนแบ่งการตลาดของ vivo ในภูมิภาคนี้มีการเติบโตขึ้น 14% ในไตรมาสที่ 2 ปี 2024 ด้วยยอดขายสูงถึง 3.4 ล้านเครื่อง ซึ่งทำให้ vivo สามารถกลับมาครองอันดับ 4 ในตลาดได้อีกครั้ง

ความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากการที่ vivo ให้ความสำคัญกับความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้ และมุ่งมั่นออกแบบอุปกรณ์เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวัน รวมถึงสร้างสรรค์ประสบการณ์การถ่ายภาพเหนือระดับอยู่เสมอ

Lee Chang Wei กล่าวเสริมว่า “เราตั้งใจให้อุปกรณ์ของ vivo เป็นมากกว่าสมาร์ตโฟน แต่เป็นเพื่อนคู่ใจที่สามารถยกระดับทุกแง่มุมของชีวิตดิจิทัลให้แก่ผู้ใช้งานได้ ช่วยให้การเชื่อมต่อและการปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังคงความเรียบง่าย และสนุกสนาน”

นอกจากนี้ vivo ยังได้ประกาศเตรียมเปิดตัวเรือธงอย่าง X200 Series 5G อย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ซึ่งจะมาพร้อมกับนวัตกรรมที่ร่วมสร้างสรรค์กับ ZEISS และเป็นรุ่นต่อยอดความสำเร็จจาก X100 Series ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามทั้งในไทยและทั่วโลก การเปิดตัวครั้งนี้จะเป็นการท้าทายทั้งมาตรฐานการถ่ายภาพและวิดีโอในตลาดสมาร์ตโฟนโลก โดย vivo ได้เตรียมเซอร์ไพรส์มาให้ผู้ใช้งานได้ติดตามอย่างแน่นอน

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของสมาร์ตโฟน vivo และอัปเดตเทรนด์ข่าวสารวงการสมาร์ตโฟนได้ที่เฟซบุ๊ก vivo Thailand และเว็บไซต์ https://vivo.com/th/

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน