Wishlist Thailand Tournament 2024

Sea ประเทศไทย จัดแข่งขัน “Wishlist Thailand Tournament 2024” ส่งเสริมทักษะการเงินเยาวชน

Sea (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มชั้นนำ จัดการแข่งขัน “Wishlist Thailand Tournament 2024” ครั้งแรก ณ ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมทักษะทางการเงินให้แก่เยาวชนไทย ผ่านบอร์ดเกมการเงิน “Wishlist จัดสรรเงิน เติมความฝัน” โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 100 คนจากทั่วประเทศ

ในยุคที่เทคโนโลยีทางการเงินพัฒนาอย่างรวดเร็ว การส่งเสริมทักษะการบริหารการเงินส่วนบุคคลตั้งแต่วัยเยาว์เป็นสิ่งสำคัญ พุทธวรรณ สุภัทรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร Sea (ประเทศไทย) กล่าวว่า บอร์ดเกมการเงิน “Wishlist จัดสรรเงิน เติมความฝัน” ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้และฝึกฝนทักษะทางการเงินอย่างสนุกสนาน

บอร์ดเกมนี้ช่วยให้ผู้เล่นได้เรียนรู้แนวคิดทางการเงินที่สำคัญ เช่น การบริหารรายรับ การจัดลำดับความสำคัญในการใช้จ่าย การบริหารสภาพคล่อง และการจัดการหนี้สิน ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้ ปัจจุบัน บอร์ดเกมนี้ได้แจกจ่ายไปยังโรงเรียนและศูนย์การเรียนรู้ทั่วประเทศแล้วกว่า 500 กล่อง

Wishlist Thailand Tournament 2024

อรมนต์ จันทพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายคุ้มครองและตรวจสอบบริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความสำคัญของการปลูกฝังทักษะการบริหารการเงินส่วนบุคคลตั้งแต่อายุยังน้อย เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินที่ดีในอนาคต

วรุตม์ นิมิตยนต์ ผู้อำนวยการสถาบันบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ (IBGL) เน้นย้ำถึงความสำคัญของการพูดคุยเรื่องการเงินในครอบครัว โดยบอร์ดเกมการเงินสามารถเป็นสื่อกลางที่ช่วยให้เกิดการสนทนาเรื่องการเงินระหว่างผู้ปกครองและบุตรหลานได้อย่างสนุกสนานและเข้าใจง่าย

นิวัฒน์ ถุงเงินศิริ นักจัดการความรู้อาวุโส ศูนย์การเรียนรู้ TK Park กล่าวว่า บอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้เป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาทักษะต่างๆ รวมถึงทักษะทางการเงิน โดย TK Park ได้มีการส่งเสริมการใช้บอร์ดเกมในการเรียนรู้ผ่านศูนย์การเรียนรู้ 32 แห่งทั่วประเทศ

ร่มเกล้า ช้างน้อย ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพศาลาประชาสรรค์ จ.นครสวรรค์ เห็นว่าบอร์ดเกมเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการออกแบบการเรียนการสอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวิชาที่ต้องการความเข้าใจเชิงปฏิบัติ เช่น คณิตศาสตร์และการเงิน

ปิ่นมุก มาลิ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทพศาลาประชาสรรค์ จ.นครสวรรค์ แบ่งปันประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านบอร์ดเกมการเงิน ซึ่งช่วยให้เธอเข้าใจการวางแผนทางการเงินและการบริหารเงินที่ได้รับจากผู้ปกครองได้ดีขึ้น

ณัฐวัฒน์ ไชยเมธิน เจ้าของร้านเกม Lunar Café กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงของรูปแบบการเรียนรู้ในปัจจุบัน ที่ผสมผสานสื่อการเรียนรู้หลากหลายประเภท รวมถึงบอร์ดเกม ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ผู้เล่นเกิดความสนใจและศึกษาค้นคว้าต่อด้วยตนเอง

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน