WordPress.org WP Engine

WordPress.org ประกาศแบน WP Engine หลังมีประเด็นพิพาททางธุรกิจ

WordPress.org ประกาศแบน WP Engine ผู้ให้บริการโฮสติ้งรายใหญ่ จากการใช้ทรัพยากรของ WordPress.org โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจาก WordPress.org กล่าวหาว่า WP Engine พยายามแก้ไขโค้ดเพื่อปิดกั้นฟีเจอร์ news feed ไม่ให้แสดงผลบนหน้าแอดมินผู้ใช้ เพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ โดยทาง WordPress.org มองว่าความพยายามของ WP Engine เป็นการขัดขวางการสื่อสารระหว่าง WordPress.org กับชุมชนผู้ใช้

Matt Mullenweg ผู้ก่อตั้ง WordPress ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ ในการที่ WP Engine พยายามแก้ไขโค้ดของเวิร์ดเพรสเพื่อถอดเอาวิดเจ็ท News Feed ออกจาก dashboard ของผู้ใช้

การแบนครั้งนี้ส่งผลให้ผู้ใช้งานโฮสติ้งของ WP Engine ไม่สามารถเข้าถึงทรัพยากรสำคัญของ WordPress.org ได้อีกต่อไป ซึ่งรวมถึงระบบอัพเดทซอฟต์แวร์ คลังปลั๊กอินและธีม ระบบความปลอดภัยเครือข่าย รวมถึงฟอรั่มและชุมชนสนับสนุน ตัวแทนจาก WordPress.org กล่าวว่าพวกเขาไม่เห็นเหตุผลที่จะให้บริการเหล่านี้แก่ WP Engine ฟรีอีกต่อไป

WordPress.org แนะนำให้ผู้ใช้ที่ต้องการประสบการณ์ WordPress แท้ๆ ควรเลือกใช้บริการโฮสติ้งรายอื่นแทน WP Engine โดยเน้นย้ำว่า “WP Engine ไม่ใช่ WordPress” สำหรับลูกค้าปัจจุบันของ WP Engine ที่กำลังประสบปัญหา ทาง WordPress.org แนะนำให้ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ WP Engine โดยตรง

ข้อมูลจาก WordPress

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน