Xiaomi Mix Flip

Xiaomi Mix Flip สมาร์ทโฟนฝาพับ ยืนยันวางขายในตลาดโลก

Xiaomi Mix Flip สมาร์ทโฟนฝาพับรุ่นแรกของบริษัท ประกาศแล้วว่า จะออกวางขายในตลาดโลกในเร็วๆ นี้

เล่ย จุน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Xiaomi ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่า Mix Flip จะเปิดตัวในตลาดโลกภายในเดือนกันยายน 2567 นี้ โดยคาดว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้า พร้อมกับการเปิดตัวซีรีส์ Xiaomi 14T ซึ่งมีข่าวลือว่าจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ Circle to Search ของ Google

Mix Flip ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของ เสียวหมี่ ในตลาดสมาร์ทโฟนพับได้แบบฝาพับ โดยได้เปิดตัวครั้งแรกในประเทศจีนเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นและสเปกที่น่าประทับใจ Mix Flip ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้บริโภคและนักวิเคราะห์อุตสาหกรรม

จุดเด่นของ Mix Flip คือหน้าจอภายนอกขนาด 4 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่าคู่แข่งในตลาดหลายรุ่น ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานบนหน้าจอภายนอกได้สะดวกมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเปิดตัวเครื่องทุกครั้ง นอกจากนี้ Mix Flip ยังมาพร้อมกับชิปประมวลผล Snapdragon 8 Gen 3 ซึ่งเป็นชิปรุ่นล่าสุดและทรงพลังที่สุดจาก Qualcomm ณ ขณะนี้

นอกจากนี้อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ Mix Flip แตกต่างจากคู่แข่งคือแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4,780 mAh ซึ่งมีความจุมากกว่าแบตเตอรี่ใน Samsung Galaxy Z Fold 6 ที่เป็นสมาร์ทโฟนพับได้แบบเปิดออกเป็นแท็บเล็ตเสียอีก ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นอื่นๆ ในท้องตลาด

การเปิดตัวในตลาดโลกของ Mix Flip จะทำให้ผู้บริโภคในหลายประเทศ โดยเฉพาะในยุโรป สามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีแผนการวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์การขยายตลาดของ เสียวหมี่ ที่มุ่งเน้นการเติบโตในภูมิภาคเอเชียและยุโรปเป็นหลัก

นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมคาดการณ์ว่าการเปิดตัว Mix Flip ในตลาดโลกจะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคในตลาดสมาร์ทโฟนพับได้ ซึ่งปัจจุบันมีผู้เล่นหลักๆ เพียงไม่กี่ราย เช่น Samsung และ Motorola การเข้ามาของ เสียวหมี่ อาจทำให้เกิดการแข่งขันด้านราคาและนวัตกรรมที่เข้มข้นมากขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคในระยะยาว

ข้อมูลจาก 9to5Google

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน