AIS GC Green University

AIS และ GC ผนึกกำลังคนรุ่นใหม่ สร้างโลกสีเขียวผ่านโครงการ Green University

AIS และ GC ประกาศความสำเร็จของโครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2” ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยมุ่งเน้นการสร้างการมีส่วนร่วมของนิสิต นักศึกษา และคนรุ่นใหม่ในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม โครงการนี้ได้รับความสนใจจาก 42 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ สามารถรวบรวมขยะพลาสติกและขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้มากกว่า 1 ล้านชิ้นภายในเวลาเพียง 2 เดือน

การรวบรวมขยะดำเนินการผ่านสองช่องทางหลัก ได้แก่ GC YOU เทิร์น สำหรับขยะพลาสติก และแอปพลิเคชัน AIS E-Waste+ สำหรับขยะอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการขยะได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

มหาวิทยาลัยนเรศวร โชว์ศักยภาพด้านความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (eco-friendly) คว้าแชมป์การเก็บขยะทั้งสองประเภทได้มากที่สุด แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสถาบันการศึกษาในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

นอกจากการรวบรวมขยะ โครงการยังจัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมของเยาวชน ได้แก่ การประกวดภาพถ่าย “ทิ้ง เทิร์น ให้เท่ สไตล์กรีนยู” และการประกวดคลิปสั้น “Green Creator ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ” ซึ่งได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษา ส่งผลงานเข้าร่วมการแข่งขันถึง 79 ผลงาน

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และงานธุรกิจสัมพันธ์ AIS กล่าวขอบคุณผู้เข้าร่วมโครงการและเน้นย้ำถึงความสำคัญของการร่วมมือกันระหว่าง AIS และ GC ในการจัดการขยะอย่างถูกวิธี พร้อมทั้งชื่นชมพลังของคนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะเข้ามาแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ด้าน นางชนัญชิดา วิบูลคณารักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์องค์กร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวถึงความสำคัญของโครงการในการปลูกฝังแนวคิดด้านสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชน และหวังว่าโครงการนี้จะขยายผลไปสู่ครอบครัวและชุมชนของผู้เข้าร่วม เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในวงกว้าง

Green University

ผลการแข่งขันในโครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2”

  1. การแข่งขันเก็บขยะเพื่อโลก: มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้รับรางวัลชนะเลิศ ตามด้วย มหาวิทยาลัยบูรพา และ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ในอันดับรองชนะเลิศที่ 1 และ 2 ตามลำดับ
  2. การประกวดภาพถ่าย “ทิ้ง เทิร์น ให้เท่ สไตล์กรีนยู”: มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช คว้ารางวัลดีเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์และรางวัลชนะเลิศ Popular Vote
  3. การประกวดคลิปสั้น “Green Creator ทิ้งเทิร์น ให้โลกจำ”: มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับรางวัลชนะเลิศ ตามด้วย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในอันดับรองชนะเลิศที่ 1 และ 2 ตามลำดับ

โครงการนี้สามารถรวบรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์และพลาสติกใช้แล้วเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้มากกว่า 1,058,634 ชิ้น คิดเป็นการลดก๊าซเรือนกระจกกว่า 23.18 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 2,462 ต้น แสดงให้เห็นถึงผลกระทบเชิงบวกที่มีต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม

ผู้สนใจสามารถติดตามภาพกิจกรรมและผลงานของผู้เข้าร่วมโครงการได้ที่ https://www.facebook.com/YOUTURNPLATFORM และ https://www.facebook.com/ais.sustainability/

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน