AIS HUB OF E-WASTE

AIS ยกระดับ HUB OF E-WASTE ดึงพลังพันธมิตรสู่ภารกิจ Decarbonization

ในโอกาสวันขยะอิเล็กทรอนิกส์สากล 14 ตุลาคมปีนี้ AIS ประกาศความพร้อมเป็นแกนกลางขับเคลื่อนการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ของไทย พร้อมดึงศักยภาพกรีนพาร์ทเนอร์กว่า 220 องค์กรทั่วประเทศ ร่วมยกระดับการทำงานของ HUB OF E-WASTE สู่ภารกิจ Decarbonization เพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

AIS ตั้งเป้าจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกวิธีแบบ Zero E-Waste to Landfill พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “อุ่นใจ ไปรฯ ทั่วไทย ตามล่าหา E-Waste” เชิญชวนพันธมิตรทั่วไทยร่วมตามล่าหาขยะอิเล็กทรอนิกส์และนำมาทิ้งที่จุดรับทิ้งกว่า 2,700 จุดทั่วประเทศ

AIS ผนึกกำลังพันธมิตรสู่การเป็น HUB OF E-WASTE

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และธุรกิจสัมพันธ์ AIS เผยว่า AIS ในฐานะองค์กรไทยรายแรกที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก WEEE Forum (Waste Electrical and Electronic Equipment) องค์กรนานาชาติด้านขยะอิเล็กทรอนิกส์ ต้องการยกระดับความเข้มข้นในการทำงานเพื่อรับมือกับวิกฤติโลกร้อน

โดย AIS ได้ดึงพลังของ Green Partnership และศักยภาพของดิจิทัล มาร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ด้วยการสร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหาและการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกวิธี สู่การทำงานในเชิงนโยบายและลงมือปฏิบัติจริงอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะมีส่วนสำคัญต่อภารกิจ Decarbonization หรือการมุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของแต่ละองค์กรและประเทศ

 AIS, HUB OF E-WASTE, ขยะอิเล็กทรอนิกส์, Decarbonization, Green Partnership, E-Waste, WEEE Forum, Zero E-Waste to Landfill

ความท้าทายของขยะอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก

รายงาน Global E-waste Monitor (GEM) ประจำปี 2024 โดย UN ระบุว่าปัจจุบันมีขยะอิเล็กทรอนิกส์เกิดขึ้นทั่วโลกกว่า 62,000 ล้านกิโลกรัม โดยคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 82,000 ล้านกิโลกรัมภายในปี 2030 หากไม่ได้รับการจัดการที่ถูกต้อง จะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของมนุษย์

ด้วยเหตุนี้ เอไอเอส จึงได้ประกาศความพร้อมสู่การเป็น HUB OF E-WASTE หรือศูนย์กลางการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะของไทยในทุกด้าน ทั้งการเป็นศูนย์กลางความรู้ ศูนย์กลางเครือข่าย Green Community ศูนย์กลางความร่วมมือในการขยายจุดรับทิ้งขยะ E-Waste และศูนย์กลางระบบจัดการ E-Waste ที่ทำงานร่วมกับไปรษณีย์ไทย

แคมเปญ “อุ่นใจ ไปรฯ ทั่วไทย ตามล่าหา E-Waste”

เพื่อสอดรับกับแนวคิดของ WEEE Forum ในวันขยะอิเล็กทรอนิกส์สากล 14 ตุลาคม 2567 ที่ว่า “Join the e-waste hunt – retrieve, recycle, and revive ร่วมค้นหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ – ดึงกลับมา รีไซเคิล และฟื้นคืนชีพ” AIS จึงได้เปิดตัวแคมเปญ “อุ่นใจ ไปรฯ ทั่วไทย ตามล่าหา E-Waste”

แคมเปญนี้เชิญชวนพาร์ทเนอร์ทั้ง 220 องค์กรให้เข้ามามีส่วนร่วมค้นหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงส่งต่อแนวคิด รณรงค์การค้นหาขยะอิเล็กทรอนิกส์เพื่อฝากให้ “อุ่นใจและพี่ไปรฯ” นำไปจัดการอย่างถูกวิธี พร้อมนัดรวมพลังประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Social Media ของแต่ละองค์กร ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างการตระหนักและการรับรู้ถึงภัยของ E-Waste เข้าถึงกลุ่มผู้ติดตามมากกว่า 6 ล้านคนในวันดังกล่าว

นางสายชล กล่าวทิ้งท้ายว่า “เอไอเอส ขอเป็นแกนกลางด้านการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ โดยเราขอเชิญชวนให้ทุกองค์กรทุกภาคส่วนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับ HUB OF E-WASTE และ Green Network ร่วมกันส่งต่อพลังการต่อสู้กับปัญหาครั้งนี้ไปยังเพื่อน ครอบครัว และคนใกล้ตัวทุกคน เพื่อโลกของเรา”

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน