AIS สกมช. กยศ.

AIS ผนึก สกมช. และ กยศ. ขยายหลักสูตร ‘อุ่นใจไซเบอร์’ เสริมทักษะดิจิทัลเยาวชนไทย

AIS ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) และ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญในการขยายผลหลักสูตร ‘อุ่นใจไซเบอร์’ สู่กลุ่มนักเรียน นักศึกษา และผู้กู้ยืม กยศ. เพื่อเสริมสร้างทักษะดิจิทัลและภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ให้แก่เยาวชนไทย

โครงการนี้มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการใช้งานดิจิทัลอย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ ผ่านหลักสูตรที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ ครอบคลุมทั้งการปลูกฝังความรู้ การปกป้องความเป็นส่วนตัว การป้องกันภัยไซเบอร์ และการสื่อสารออนไลน์อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการยังสามารถสะสมชั่วโมงจิตสาธารณะได้อีกด้วย

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และงานธุรกิจสัมพันธ์ AIS กล่าวว่า “การส่งเสริมการใช้งานดิจิทัลอย่างมีความรับผิดชอบ ถูกต้อง ปลอดภัย และสร้างสรรค์ คือหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของ AIS ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยวันนี้เรามุ่งเป็นแกนกลางของสังคมในการสร้างเครือข่ายขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาภัยไซเบอร์” คุณสายชลยังเผยว่า ปัจจุบันมีผู้เข้าเรียนหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์แล้วกว่า 390,000 คน

หลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ครอบคลุมทักษะสำคัญ 4 ด้าน ได้แก่ Practice (การใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างถูกต้อง), Personality (การปกป้องความเป็นส่วนตัวออนไลน์), Protection (การป้องกันภัยไซเบอร์) และ Participation (การสื่อสารออนไลน์อย่างเหมาะสม) ซึ่งล้วนเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กล่าวถึงความสำคัญของโครงการนี้ว่า “การทำงานร่วมกับ สกมช. และ เอไอเอส ในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างความตระหนักรู้ให้นักเรียน นักศึกษาผู้กู้ยืม และเจ้าหน้าที่สถานศึกษาให้มีทักษะรู้เท่าทันภัยคุกคามไซเบอร์ที่แฝงมากับการใช้งานออนไลน์” คุณชัยณรงค์ยังเน้นย้ำว่า ทักษะเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้กู้ยืม กยศ. ที่ต้องทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านระบบดิจิทัล

AIS สกมช. กยศ.

พลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ กล่าวเสริมว่า “ภารกิจสำคัญของ สกมช. คือการมุ่งมั่นในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ เพื่อยกระดับประเทศให้มีความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์อย่างมีประสิทธิภาพ” พลอากาศตรี อมร ยังกล่าวถึงความสำเร็จของความร่วมมือครั้งนี้ว่าเป็นการทำงานเชิงรุกในการสร้างการตระหนักรู้และภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ให้แก่ประชาชน

ความร่วมมือระหว่าง AIS, สกมช. และ กยศ. ในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาทักษะดิจิทัลและความปลอดภัยไซเบอร์ให้แก่เยาวชนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และผู้กู้ยืม กยศ. ซึ่งจะช่วยสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ นำไปสู่การพัฒนาประเทศในยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืน

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน