เปิดตัว Mac M4 รุ่นใหม่

ยืนยันแล้ว Apple เตรียม เปิดตัว Mac M4 รุ่นใหม่ 28 ต.ค.นี้

Greg Joswiak ผู้บริหารระดับสูงของ Apple ได้ปล่อยโพสต์บนโซเชียลมีเดียเมื่อวันนี้ เชิญชวนให้แฟนๆ “Mac your calendars” เตรียมพบกับการ เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นตลอดสัปดาห์หน้า เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ โดยคาดว่าจะเป็นการเปิดตัว Mac รุ่นใหม่ที่มาพร้อมชิป M4 ผ่านการแถลงข่าวแบบออนไลน์ แทนการจัดงานอีเวนต์ใหญ่เช่นที่ผ่านมา การเปิดตัวครั้งนี้จะเกิดขึ้นพร้อมกับการปล่อยอัพเดต iOS 18.1, iPadOS 18.1 และ macOS Sequoia 15.1

จากข้อมูลที่รั่วไหลออกมาและข่าวลือในวงการ พบว่า Apple กำลังจะ เปิดตัว Mac รุ่นใหม่หลายรุ่นที่ใช้ชิป M4 ได้แก่ Mac mini, iMac และ MacBook Pro โดยรุ่นเริ่มต้นของทั้งสามผลิตภัณฑ์จะมาพร้อมชิป M4 รุ่นมาตรฐาน ซึ่งเป็นชิปตัวเดียวกับที่เคยเปิดตัวใน iPad Pro เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

สำหรับ MacBook Pro รุ่นไฮเอนด์จะมาพร้อมชิป M4 Pro และ M4 Max ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ขณะที่ Mac mini จะมีตัวเลือกชิป M4 Pro เช่นกัน ด้านการออกแบบ iMac และ MacBook Pro ยังคงรูปลักษณ์เดิม แต่ Mac mini มีข่าวลือว่าจะมีขนาดเล็กลงใกล้เคียงกับ Apple TV แต่อาจจะหนาขึ้นเล็กน้อย

จุดเด่นสำคัญของการอัพเกรดครั้งนี้คือ Mac รุ่นเริ่มต้นทุกรุ่นจะมาพร้อมแรม 16GB เป็นมาตรฐาน เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีแรม 8GB ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกับฟีเจอร์ Apple Intelligence ได้ดียิ่งขึ้น

ข้อมูลจาก MacRumors

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน