Apple จะเปิดตัว HomePod รุ่นใหม่ มีหน้าจอ พร้อมระบบ homeOS และ Apple Intelligence ในปี 2025

Apple จะเปิดตัว HomePod รุ่นใหม่ มีหน้าจอ พร้อมระบบ homeOS และ Apple Intelligence ในปี 2025

คาดการณ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่จากแอปเปิล กับ HomePod รุ่นใหม่ ที่จะไม่ได้เป็นแค่ลำโพงอัจฉริยะ แต่จะมีหน้าจอแสดงผลติดตั้งมาด้วย พร้อมเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ homeOS และ Apple Intelligence โดยจะเปิดตัวภายในปี 2025

มาร์ค เกอร์แมน นักข่าวจาก Bloomberg เผยรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมในอนาคตของ แอปเปิล ในจดหมายข่าว Power On ประจำสัปดาห์นี้ โดยเราจะได้เห็น HomePod รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมจอแสดงผลถึงสองรุ่น และหนึ่งในนั้นจะเปิดตัวในปีหน้า

ตามรายงาน เราจะได้เห็นสมาร์ทดิสเพลย์ระดับล่าง (รหัส J490) และอุปกรณ์ระดับสูงที่มาพร้อมแขนกลและจอแสดงผลขนาดใหญ่ขึ้น (รหัส J595) ทั้งสองรุ่นจะรองรับ Apple Intelligence ซึ่งเป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของแอปเปิล และทำงานบนระบบปฏิบัติการใหม่ที่เรียกว่า homeOS

ระบบปฏิบัติการใหม่นี้อาจเป็นเพียงการปรับแบรนด์ เนื่องจากเกอร์แมนรายงานว่า tvOS จะเป็นพื้นฐานของ homeOS และคาดว่าทั้งสองแพลตฟอร์มจะรวมเข้าด้วยกันในที่สุด

ผลิตภัณฑ์ระดับล่างที่กล่าวถึงนี้ไม่ใช่ข้อมูลใหม่ทั้งหมด โดย 9to5Mac ได้รายงานรายละเอียดใหม่ๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งรวมถึงชิป A18 สำหรับ Apple Intelligence จอแสดงผลทรงสี่เหลี่ยม กล้องสำหรับ FaceTime และการรองรับท่าทางมือแบบต่างๆ

สำหรับผลิตภัณฑ์ระดับสูงที่มาพร้อมแขนกล เกอร์แมนคาดว่าจะมีราคาสูงกว่า 1,000 ดอลลาร์ ผลิตภัณฑ์สมาร์ทดิสเพลย์ทั้งสองรุ่นนี้จะช่วยให้แอปเปิลนำ Apple Intelligence เข้าสู่บ้าน ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมใดของบริษัทรองรับ รวมถึง HomePod ราคา 299 ดอลลาร์

รายงานยังระบุว่า สมาร์ทดิสเพลย์ระดับล่างจะสามารถเปิดใช้งานแอปต่างๆ เช่น ปฏิทิน บันทึก และโฮม นอกจากนี้ยังมีอินเทอร์เฟซที่ออกแบบมาเพื่อควบคุมแอปพลิเคชันภายในบ้านและดูข้อมูลอย่างรวดเร็ว โดยหน้าจอหลักจะเน้นที่วิดเจ็ตมากกว่าแอป

คาดว่าในปีหน้า แอปเปิลจะเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีสมาร์ทโฮมที่มากกว่าการใช้งานลำโพงร่วมกับ Apple TV เพื่อเพิ่มความสะดวกและใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ด้วยระบบปฏิบัติการใหม่ และเพิ่ม AI ให้ใช้งานอีกด้วย

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน