หงายท้องตลอดไป! Magic Mouse เปลี่ยนพอร์ตจาก Lighting เป็น USB-C และยังคงเอาไว้ด้านใต้เหมือนเดิม

แอปเปิล (Apple) เปิดตัวอุปกรณ์เสริมสำหรับ Mac รุ่นใหม่ ได้แก่ Magic Mouse, Magic Keyboard และ Magic Trackpad ที่ปรับเปลี่ยนพอร์ตชาร์จจาก Lightning เป็น USB-C แต่ยังคงรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนเดิมทุกประการ โดยเฉพาะตำแหน่งพอร์ตชาร์จของ Magic Mouse ที่ยังคงอยู่ด้านล่างของตัวเมาส์ ซึ่งเป็นจุดที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาตั้งแต่ปี 2015

การคงไว้ซึ่งตำแหน่งพอร์ตชาร์จด้านล่างของ Magic Mouse รุ่นใหม่นี้ ได้รับการยืนยันผ่านภาพแสดงเทคโนโลยี AR บนเว็บไซต์ของ Apple ที่แสดงให้เห็นรายละเอียดของ iMac รุ่นล่าสุด แม้จะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียมาอย่างยาวนาน แต่ Apple ดูเหมือนจะยังคงยืนยันในการออกแบบนี้

อุปกรณ์เสริมชุดใหม่นี้จะมาพร้อมกับ iMac โดย Magic Mouse และ Magic Keyboard จะรวมอยู่ในกล่องเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วน Magic Trackpad จะเป็นตัวเลือกเสริมที่ผู้ใช้สามารถอัปเกรดเพิ่มเติมได้ โดยที่อุปกรณ์จะเป็นสีเข้ากับตัวเครื่อง iMac ที่ซื้อ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์เสริมเหล่านี้แยกต่างหากได้ แต่จะมีให้เลือกเฉพาะสีขาวและดำ (และสีดำที่แพงกว่าสีขาว)

Magic Mouse USB-C

การอัปเกรดพอร์ตชาร์จเป็น USB-C ครั้งนี้สอดคล้องกับทิศทางของ Apple ในการเปลี่ยนผ่านไปสู่มาตรฐาน USB-C ทั่วทั้งระบบนิเวศของผลิตภัณฑ์ แม้จะยังคงมีข้อจำกัดในเรื่องการออกแบบที่อาจส่งผลต่อประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ในบางกรณี

ข้อมูลจาก MacRumors

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน