Apple อาจ ยุติการผลิต Vision Pro ภายในสิ้นปี 2567 หลังยอดขายไม่เป็นไปตามคาด

ข้อมูลล่าสุดจากรายงานของ The Information เปิดเผยว่า Apple ได้ลดกำลังการผลิต Vision Pro ลงอย่างกะทันหัน และอาจ ยุติการผลิต รุ่นปัจจุบันภายในสิ้นปี 2567 นี้ โดยการปรับลดการผลิตเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงต้นฤดูร้อนที่ผ่านมา สาเหตุสำคัญมาจากยอดขายที่ต่ำกว่าคาด เนื่องจากราคาที่สูงถึง 3,500 ดอลลาร์สหรัฐ และคอนเทนต์ที่ยังมีไม่เพียงพอ ทำให้บริษัทมีสินค้าคงคลังเพียงพอสำหรับจำหน่ายไปจนถึงปีหน้า

จากข้อมูลของแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการผลิตชิ้นส่วนของ Vision Pro ระบุว่า ซัพพลายเออร์ได้ผลิตชิ้นส่วนสำหรับประกอบแว่น VR รุ่นนี้แล้วประมาณ 500,000 ถึง 600,000 ชุด โดยโรงงานบางแห่งได้ระงับการผลิตชิ้นส่วนตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากการคาดการณ์ยอดขายที่ต่ำของ Apple ส่งผลให้คลังสินค้ายังคงมีชิ้นส่วนที่ยังไม่ได้จัดส่งอยู่หลายหมื่นชิ้น

ล่าสุด Apple ได้แจ้งกับ Luxshare บริษัทจีนผู้รับหน้าที่ประกอบ Vision Pro ว่าอาจต้องยุติการผลิตในเดือนพฤศจิกายนนี้ ปัจจุบัน Luxshare ผลิต Vision Pro ได้ประมาณวันละ 1,000 เครื่อง ซึ่งลดลงครึ่งหนึ่งจากช่วงที่มีกำลังการผลิตสูงสุด

นอกจากนี้ Apple ยังได้ระงับการพัฒนา Vision Pro รุ่นที่สองไปอย่างน้อยหนึ่งปี เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาแว่น VR รุ่นที่มีราคาถูกลง ซึ่งสอดคล้องกับความเห็นของ Tim Cook ซีอีโอของ Apple ที่ยอมรับว่า Vision Pro ยังไม่ใช่ผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดมวลชน เนื่องจากราคาที่สูงเกินไป

ข้อมูลจาก MacRumors

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน