iOS 18.1 อัปเดต

iOS 18.1 พร้อมฟีเจอร์ Apple Intelligence เตรียมปล่อยอัปเดต 28 ต.ค.นี้

Apple เตรียมปล่อย อัปเดต iOS 18.1 พร้อมฟีเจอร์ AI ใหม่ล่าสุดในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ตามรายงานจาก Mark Gurman นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก Bloomberg ในจดหมายข่าว Power On ฉบับล่าสุด การอัปเดตครั้งนี้จะนำเสนอฟีเจอร์ Apple Intelligence รุ่นแรกสู่ผู้ใช้ iPhone 15 Pro และ iPhone 16 โดยเฉพาะ

การอัปเดตครั้งนี้มาช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้เล็กน้อย เนื่องจาก Apple ต้องการเพิ่มเวลาในการตรวจสอบความเรียบร้อย และเตรียมความพร้อมของเซิร์ฟเวอร์ AI บนคลาวด์ เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจในการอัปเดตครั้งนี้ ได้แก่ เครื่องมือเขียนอัจฉริยะที่สามารถเขียนใหม่ สรุป และตรวจทานข้อความได้ นอกจากนี้ยังมีส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่สำหรับ Siri การสรุปการแจ้งเตือนสำหรับแอพต่าง ๆ เช่น Messages และ Mail รวมถึงเครื่องมือ “Clean Up” ในแอพ Photos ที่ใช้ AI สร้างภาพเพื่อลบองค์ประกอบที่ไม่ต้องการออกจากรูปภาพ

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ Apple Intelligence ขั้นสูงบางอย่าง จะทยอยปล่อยในการอัปเดตครั้งต่อไป โดย iOS 18.2 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนธันวาคม จะนำเสนอการรองรับ ChatGPT (แชทบอท AI ที่สามารถโต้ตอบได้อย่างเป็นธรรมชาติ) Image Playground (เครื่องมือแต่งภาพด้วย AI) และ Genmoji สำหรับสร้างอิโมจิแบบกำหนดเองได้ ส่วนการปรับปรุงครั้งใหญ่ของ Siri ที่สัญญาว่าจะควบคุมแอพได้แม่นยำขึ้นและตอบสนองได้เฉพาะบุคคลมากขึ้น มีกำหนดเปิดตัวในต้นปี 2025

สำหรับการ อัปเดต iOS 18.1 ในส่วนของการใช้งาน Apple Intelligence ในส่วนของ SIRI และความสามารถด้านภาษา จะรองรับเฉพาะภาษาอังกฤษ (US) เท่านั้น

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน