Apple เตรียมเปิดตัว แว่นตาอัจฉริยะ และ AirPods ติดกล้อง ในปี 2027

Apple เตรียมเปิดตัว แว่นตาอัจฉริยะ และ AirPods ติดกล้อง ในปี 2027

Apple กำลังเตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ตามรายงานล่าสุดจาก Mark Gurman นักข่าวชื่อดังจาก Bloomberg เผยว่า บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่จากคูเปอร์ติโนกำลังวางแผนเปิดตัว แว่นตาอัจฉริยะ และ AirPods รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกล้องในตัว โดยคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2027 เป็นอย่างเร็ว

แว่นตาอัจฉริยะของ Apple

Apple กำลังพัฒนา แว่นตาอัจฉริยะ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับแว่นตา Ray-Ban ที่ร่วมมือกับ Meta แต่จะไม่ใช่แว่นตา AR แบบเต็มรูปแบบที่มีจอแสดงผล แว่นตาอัจฉริยะของ Apple จะมาพร้อมกับกล้อง ลำโพง และไมโครโฟนในตัว ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพ บันทึกวิดีโอ และโต้ตอบกับอุปกรณ์ได้อย่างสะดวกสบาย

Ray-Ban Meta Smart Glasses
Ray-Ban Smart Glasses ที่พัฒนาร่วมกับ Meta

การพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ Apple ในการนำเทคโนโลยี Visual Intelligence ที่ใช้ใน Apple Vision Pro มาประยุกต์ใช้กับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถใช้ประโยชน์จากการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ได้อย่างคุ้มค่า

AirPods รุ่นใหม่ที่มีกล้อง

นอกจากแว่นตาอัจฉริยะแล้ว Apple ยังมีแผนที่จะพัฒนา AirPods รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับกล้องในตัว แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าผลิตภัณฑ์นี้จะมีประโยชน์อย่างไรเมื่อเทียบกับแว่นตาอัจฉริยะ แต่ Apple ยังคงทดลองกับรูปแบบนี้เพื่อนำเสนอฟีเจอร์ Visual Intelligence ในอุปกรณ์สวมใส่

การพัฒนา AirPods ที่มีกล้องนี้อาจเป็นความพยายามของ Apple ในการขยายขอบเขตการใช้งานของหูฟังไร้สาย โดยอาจเพิ่มความสามารถในการถ่ายภาพหรือวิดีโอแบบ POV (Point of View) หรือการใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันที่ใช้เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานที่แปลกใหม่ให้กับผู้ใช้

เทคโนโลยี Visual Intelligence

เทคโนโลยี Visual Intelligence เป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple โดยเทคโนโลยีนี้ได้ถูกนำมาใช้ครั้งแรกใน Apple Vision Pro และล่าสุดได้ถูกนำมาใช้ในการควบคุมกล้องของ iPhone 16 แล้ว Visual Intelligence เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้อุปกรณ์สามารถรับรู้และเข้าใจสภาพแวดล้อมผ่านการมองเห็น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการโต้ตอบกับผู้ใช้และสิ่งแวดล้อมได้อย่างชาญฉลาด

การนำเทคโนโลยี Visual Intelligence มาใช้ในผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Apple ในการสร้างระบบนิเวศของอุปกรณ์ที่มีความเชื่อมโยงและทำงานร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อ ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าและประสบการณ์การใช้งานให้กับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple ในอนาคต

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน