เปิดตัว Mac M4

Apple จะ เปิดตัว Mac รุ่นใหม่ใช้ชิป M4, iPad mini 7 และอัปเดต iOS 18.1 ปลายเดือนต.ค.นี้

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์หลายรายการในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้ง iPhone 16, Apple Watch Series 10 และ AirPods 4 รวมถึงการอัปเดตซอฟต์แวร์สำคัญอย่าง iOS 18 และ macOS Sequoia ล่าสุดมีรายงานว่า ทิม คุก กำลังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ อีกมากมายในเดือนตุลาคมนี้

เปิดตัว Mac รุ่นใหม่พร้อมชิป M4

MacBook Pro ซึ่งเป็นหนึ่งในคอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของ Apple จะได้รับการอัปเกรดด้วยชิป M4 ในเดือนนี้ โดยจะมีให้เลือกถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ M4 มาตรฐาน, M4 Pro และ M4 Max ทั้งนี้คาดว่า Apple จะปรับปรุง MacBook Pro ทั้ง 3 รุ่นปัจจุบัน ได้แก่ รุ่น 14 นิ้วระดับล่าง และรุ่น 14 และ 16 นิ้วระดับพรีเมียม

นอกจากนี้ จะมีการ เปิดตัว Mac mini ที่ได้รับการอัปเดตด้วยชิป M4 เช่นกัน พร้อมกับการปรับโฉมใหม่ให้มีขนาดเล็กกะทัดรัดยิ่งขึ้น แม้จะไม่ถึงกับเล็กเท่า Apple TV 4K แต่ก็คาดว่าจะมีขนาดเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด โดย Mac mini รุ่นใหม่นี้จะมีให้เลือกทั้งชิป M4 และ M4 Pro

ส่วน iMac ก็จะได้รับการอัปเกรดเป็นชิป M4 เช่นกัน แม้จะเพิ่งเปิดตัวรุ่น M3 ไปไม่นาน จึงน่าสนใจว่า Apple จะมีการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ นอกเหนือจากชิปประมวลผลหรือไม่ โดยหนึ่งในความคาดหวังของผู้ใช้คือการเปลี่ยนอุปกรณ์เสริมให้ใช้พอร์ต USB-C แทนพอร์ต Lightning และเป็นไปได้ว่าอาจมีสีสันใหม่ๆ ให้เลือกเพิ่ม

iPad mini 7 พร้อมเปิดตัวหลังห่างหายไป 3 ปี

ลือกันหนักมาก และคาดว่า iPad mini 7 จะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ หลังจากที่รุ่นก่อนหน้าเปิดตัวไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว คาดว่าจะมีดีไซน์คล้ายคลึงกับ iPad mini 6 ที่มีขอบจอบางลงและไม่มีปุ่มโฮม โดยจะเน้นการอัปเกรดภายในเป็นหลัก

แม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลมากนัก แต่คาดว่า iPad mini 7 จะมาพร้อมกับการแก้ไขปัญหาการเลื่อนภาพแบบ “jelly scrolling” บนหน้าจอ รวมถึงการอัปเกรดมาใช้ชิปประมวลผลรุ่นใหม่ที่รองรับ Apple Intelligence เช่น A18 หรือ M1, รองรับ Apple Pencil Pro และมีความจุเริ่มต้นที่มากขึ้น

การอัปเดต iOS 18.1 และ Apple Intelligence

Apple จะเปิดตัว iOS 18.1 ในช่วงกลางถึงปลายเดือนตุลาคมนี้ พร้อมกับฟีเจอร์ AI ที่เรียกว่า Apple Intelligence โดยจะมาพร้อมกับความสามารถใหม่ๆ มากมาย เช่น Siri ที่ฉลาดขึ้น, การสรุปการแจ้งเตือนด้วย AI, การลบวัตถุที่ไม่ต้องการออกจากรูปภาพ, การจัดลำดับความสำคัญและสรุปอีเมล, เครื่องมือปรับปรุงการเขียน, โหมด Focus ใหม่ชื่อ Reduce Interruptions, การสร้างวิดีโอ Memory แบบทันที และการสรุปเนื้อหาเว็บเพจใน Safari

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า Apple จะเปิดตัวเบต้าของ iOS 18.2 ในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะนำเสนอฟีเจอร์ AI ที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น เช่น Genmoji สำหรับสร้างอิโมจิของตัวเอง, แอป Image Playground, การผสานรวม ChatGPT กับ Siri และเครื่องมือการเขียน, และความสามารถในการรับรู้บริบทส่วนบุคคลของ Siri

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน