เปิดตัว Mac M4

Mac รุ่นใหม่พร้อมชิป M4 และ iPad Mini 7 เตรียม เปิดตัว 1 พ.ย. นี้

แอปเปิล กำลังจะประกาศ เปิดตัว Mac รุ่นใหม่หลายรุ่นที่ใช้ชิป M4 ในช่วงปลายเดือนตุลาคม โดยบางรุ่นจะวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ตามรายงานของ Mark Gurman จาก Bloomberg ซึ่งเผยข้อมูลผ่านจดหมายข่าว Power On ฉบับล่าสุด

Gurman รายงานว่า แอปเปิลจะ เปิดตัว Mac รุ่นใหม่หลายรุ่น เริ่มด้วย MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วรุ่นประหยัดที่ใช้ชิป M4 รุ่นใหม่ รวมถึง MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วและ 16 นิ้วระดับไฮเอนด์ที่ใช้ชิป M4 Pro และ M4 Max นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะเปิดตัว Mac mini ดีไซน์ใหม่ที่มีตัวเลือกทั้งชิป M4 และ M4 Pro อีกด้วย

ส่วน iMac ก็จะได้รับการอัปเดตเช่นกัน โดยคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะออลอินวันของแอปเปิลจะเปลี่ยนมาใช้ชิป M4 ในที่สุด นอกจากนี้ iPad mini รุ่นใหม่ก็มีรายงานว่าจะเปิดตัวในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเป็นการอัปเดตครั้งแรกของแท็บเล็ตรุ่นเล็กที่สุดของแอปเปิลนับตั้งแต่มีการปรับดีไซน์ใหม่ในปี 2021

เปิดตัว Mac M4

สำหรับแผนการเปิดตัวฮาร์ดแวร์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2025 Gurman กล่าวว่า แอปเปิลจะเปิดตัว MacBook Air รุ่น 13 นิ้วและ 15 นิ้วที่ใช้ชิป M4 รวมถึง iPhone SE รุ่นใหม่ที่รองรับการใช้งาน Apple Intelligence กับ iPad Air รุ่น 11 นิ้วและ 13 นิ้วพร้อม Magic Keyboard รุ่นใหม่ และ AirTag รุ่นอัปเดต

ส่วนผู้ใช้ Mac ระดับมืออาชีพอาจต้องรอนานขึ้นสำหรับการอัปเดตเดสก์ท็อประดับไฮเอนด์ โดย Mac Studio และ Mac Pro รุ่นใหม่ที่ใช้ชิป M4 กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา แต่คาดว่าจะเปิดตัวในภายหลัง โดย Mac Studio น่าจะเปิดตัวประมาณกลางปี 2525 ส่วน Mac Pro จะตามมาในช่วงปลายปีเดียวกัน

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน