Mac ชิป M4

Mac ชิป M4 และ Mac mini โฉมใหม่ จะเปิดตัวในสัปดาห์หน้า

มาร์ค เกอร์แมน นักวิเคราะห์จาก Bloomberg เผยว่า แอปเปิล กำลังจะเปิดตัวคอมพิวเตอร์ Mac รุ่นใหม่ที่ใช้ ชิป M4 ในสัปดาห์หน้า โดยคาดว่าจะมีการจัดงานแสดงสินค้าให้นักข่าวและครีเอเตอร์ได้ทดลองใช้งานที่ลอสแอนเจลิสในวันพุธหน้า (30 ตุลาคม) ซึ่งหมายความว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการจะต้องเกิดขึ้นก่อนหน้านั้น นอกจากนี้ยังมีข่าวลือจาก ซันนี่ ดิคสัน ที่อ้างว่า Mac mini รุ่นใหม่อาจเปิดตัวภายในสัปดาห์นี้

การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นการอัปเกรดครั้งสำคัญของผลิตภัณฑ์ตระกูล Mac โดย แอปเปิล มีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าหลายรุ่นพร้อมกัน ซึ่งรวมถึง MacBook Pro ขนาด 14 นิ้วรุ่นเริ่มต้นที่มาพร้อมชิป M4 และพอร์ต Thunderbolt เพิ่มเติม รวมถึง MacBook Pro ขนาด 14 และ 16 นิ้วที่มีตัวเลือกชิป M4 Pro และ M4 Max

ที่น่าสนใจคือ Mac mini รุ่นใหม่จะมาพร้อมดีไซน์ที่เล็กลงคล้าย Apple TV และมีพอร์ต USB-C ด้านหน้า 2 พอร์ต พร้อมตัวเลือกชิป M4 และ M4 Pro นอกจากนี้ยังจะมี iMac รุ่นอัปเดตที่ใช้ ชิป M4 ด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ได้มีการหลุดของวิดีโอแกะกล่อง MacBook Pro ขนาด 14 นิ้วรุ่นเริ่มต้นที่ใช้ชิป M4 แสดงให้เห็นว่าเป็นรุ่นที่ผลิตในเดือนพฤศจิกายน 2024 ทำให้คาดการณ์ว่าผลิตภัณฑ์อาจเริ่มวางจำหน่ายจริงในเดือนหน้า แม้จะมีการเปิดตัวในสัปดาห์หน้าก็ตาม

สินค้าที่คาดว่าจะเปิดตัวในครั้งนี้ประกอบด้วย MacBook Pro ขนาด 14 นิ้วรุ่นเริ่มต้น, MacBook Pro ขนาด 14 และ 16 นิ้วรุ่นสูง, iMac รุ่นใหม่, Mac mini ดีไซน์ใหม่ และอุปกรณ์เสริมอย่าง Magic Mouse, Magic Trackpad และ Magic Keyboard รุ่น USB-C

ข้อมูลจาก MacRumors

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน