Asus ROG Phone 9 Snapdragon 8 Elite

Asus ROG Phone 9 เปิดตัว 19 พ.ย.นี้ มาพร้อม Snapdragon 8 Elite

Asus เตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการสมาร์ตโฟนเกมมิ่ง กับการเปิดตัว ROG Phone 9 Series ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ พร้อมประกาศความร่วมมือกับ Qualcomm ในการใช้ชิปเซ็ตรุ่นล่าสุด Snapdragon 8 Elite ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Snapdragon Summit โดยจะเป็นหนึ่งในสมาร์ตโฟนรุ่นแรกที่ได้ใช้ชิปเซ็ตประสิทธิภาพสูงนี้ ซึ่งสัญญาว่าจะมอบประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่เหนือชั้นกว่าที่เคยมีมา

ด้านการออกแบบ ROG Phone 9 Series ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเป็นสมาร์ตโฟนสำหรับเกมเมอร์ไว้อย่างครบถ้วน ด้วยไฟ LED ที่ด้านหลังและการประกอบตัวเครื่องที่แข็งแรงทนทาน นอกจากนี้ Asus ยังได้พัฒนาฟีเจอร์ AI เพื่อยกระดับประสบการณ์การเล่นเกม ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในเทคโนโลยีมือถือรุ่นใหม่

แบตเตอรี่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าจับตามองของ ROG Phone 9 โดยรุ่นก่อนหน้าอย่าง ROG Phone 8 Pro นั้นเป็นที่รู้จักในด้านอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยอดเยี่ยม และด้วยการเน้นย้ำเรื่องประสิทธิภาพการใช้พลังงานของ Qualcomm ทำให้คาดว่าซีรีส์ใหม่นี้จะสามารถรักษามาตรฐานหรือพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้เกมเมอร์สามารถเล่นเกมได้ยาวนานโดยไม่ต้องชาร์จบ่อย

ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Elite มาพร้อมกับ CPU Oryon รุ่นที่ 2 และ GPU Adreno ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ซึ่งจะช่วยมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่นไร้การสะดุด ผลการทดสอบเบื้องต้นบน Geekbench 6 แสดงให้เห็นคะแนนที่น่าประทับใจทั้งในด้าน Single-core และ Multi-core ซึ่งบ่งชี้ว่า ROG Phone 9 จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่าคู่แข่งหลายราย

ทั้งนี้ Asus จะเปิดตัวอย่างน้อย 2 รุ่น ได้แก่ ROG Phone9 และ ROG Phone9 Pro โดยรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการเปิดเผยในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ข้อมูลจาก Gizmochina

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน