ASUS คว้า 23 รางวัล Good Design Awards 2024 พร้อมรางวัล Gold Award สำหรับ Zenbook DUO

ASUS ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในงาน Good Design Awards 2024 โดยคว้ารางวัลถึง 23 รางวัล ซึ่งมากที่สุดในบรรดาแบรนด์จากไต้หวัน การันตีความเป็นเลิศด้านการออกแบบและนวัตกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมวดหมู่เทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT) ที่ ASUS ครองแชมป์ด้วยจำนวนผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุด

ไฮไลท์สำคัญของงานนี้คือ ASUS Zenbook DUO (2024) ที่คว้ารางวัล Good Design Gold Award 2024 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เพียงชิ้นเดียวในกลุ่มคอมพิวเตอร์พีซีที่ได้รับเกียรตินี้ Zenbook DUO โดดเด่นด้วยการเป็นโน้ตบุ๊กสองหน้าจอขนาด 14 นิ้วเครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมความสามารถในการประมวลผล AI

มิตช์ หยาง ประธานฝ่ายการออกแบบผลิตภัณฑ์ ของ ASUS กล่าวว่า “การได้รับรางวัล Good Design Awards เป็นเกียรติอย่างยิ่ง และเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราในการผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยยึดเอาผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง และสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับนวัตกรรมในอนาคต”

นอกจาก Zenbook DUO แล้ว ASUS ยังได้รับรางวัลในหมวดคอมพิวเตอร์พีซีอีกหลายรุ่น เช่น ASUS Zenbook S Series, ASUS Vivobook Pro 15 OLED, ProArt P16, ProArt PX13, ASUS Expertbook P5 series, ASUS ExpertBook B1 series และ ROG Zephyrus G14/G16 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ ASUS นำเสนอ

ในหมวดสมาร์ทโฟน ASUS ก็ไม่น้อยหน้า โดยได้รับรางวัลสำหรับ ASUS Zenfone 11 Ultra และ ROG Phone 8 Pro ซึ่งเป็นการตอกย้ำความสามารถของบริษัทในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ครอบคลุมทั้งในด้านคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เคลื่อนที่

Good Design Awards หรือที่รู้จักกันในชื่อ G Mark เป็นรางวัลที่จัดโดยสถาบันส่งเสริมการออกแบบแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Institute of Design Promotion) มีประวัติยาวนานกว่า 67 ปี และได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเวทีรางวัลการออกแบบที่สำคัญที่สุดของโลก การตัดสินรางวัลนี้ครอบคลุมหลากหลายด้าน ทั้งนวัตกรรม การใช้งาน คุณภาพ และการออกแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานจริง

ความสำเร็จครั้งนี้ของ ASUS ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศในด้านการออกแบบเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ในยุคดิจิทัล การได้รับรางวัลมากมายในครั้งนี้ยังเป็นแรงผลักดันให้ ASUS มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและรายละเอียดของ Good Design Awards 2024 สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.g-mark.org/en

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน