ASUS Zenbook S 14 Intel Core Ultra AI PC

ASUS เปิดตัว Zenbook S 14 โน้ตบุ๊ก AI PC รุ่นล่าสุด พร้อมขุมพลัง Intel Core Ultra

ASUS ประเทศไทย ได้เปิดตัวโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุด Zenbook S 14 (UX5406) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ASUS AI PC โน้ตบุ๊กขนาด 14 นิ้วนี้มาพร้อมกับดีไซน์บางเบาและสมรรถนะสูง ผสานความหรูหราที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์ Zenbook เข้ากับเทคโนโลยี AI ล่าสุด

ไฮไลท์สำคัญของ Zenbook S 14 คือการใช้วัสดุตัวเครื่องแบบใหม่ที่เรียกว่า “เซราลูมิเนียม” (Ceraluminum™) ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างความสวยงามของเซรามิกและความแข็งแกร่งของอะลูมิเนียม ส่งผลให้ตัวเครื่องมีความทนทานสูงและลดการเกิดรอยนิ้วมือ โดยมาในสีขาวสแกนดิเนเวียนอันหรูหรา

ประสิทธิภาพเหนือชั้นด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra

Zenbook S 14 ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 7 (Series 2) รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ผ่านมาตรฐาน Intel Evo พร้อมเทคโนโลยีการประมวลผล AI ทันสมัย และการ์ดจอ Intel Arc™ ในตัว ช่วยให้สามารถประมวลผล AI ได้สูงสุดถึง 47 TOPS ด้วย NPU เฉพาะทาง

นอกจากนี้ ระบบระบายความร้อนแบบ 3D vapor-chamber ช่วยให้เครื่องสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดที่ TDP 28 วัตต์ โดยยังคงความเงียบในการทำงาน เพิ่มความสะดวกด้วยปุ่มลัด Copilot บนแป้นพิมพ์ ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ Windows Copilot ใน Windows 11 ได้อย่างรวดเร็ว

จอภาพและระบบเสียงคุณภาพสูงเพื่อประสบการณ์ความบันเทิงที่เหนือชั้น

Zenbook S 14 มาพร้อมหน้าจอ ASUS Lumina OLED ความละเอียด 3K ที่รองรับอัตรารีเฟรช 120Hz ให้ภาพที่คมชัดและสมจริง ผสานกับระบบเสียงลำโพง 4 ตัวที่ให้พลังเสียงอันทรงพลัง ช่วยยกระดับประสบการณ์ด้านความบันเทิงให้กับผู้ใช้

ในด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว Zenbook S 14 มาพร้อมระบบกล้อง AiSense IR ที่รองรับ Windows Hello และ Adaptive Lock ซึ่งสามารถตรวจจับและจดจำใบหน้าของผู้ใช้เพื่อเข้าสู่ระบบโดยอัตโนมัติ

การออกแบบที่ผสานศิลปะและเทคโนโลยี

ทีมวิจัยและพัฒนาของ ASUS ได้ใช้เวลากว่า 4 ปีในการพัฒนาวัสดุ “เซราลูมิเนียม” เพื่อให้ได้วัสดุที่ทั้งทนทานและมีดีไซน์ทันสมัย Zenbook S 14 ใช้เทคโนโลยี CNC ในการตัดวัสดุ ส่งผลให้ตัวเครื่องมีความบางเพียง 1.1 ซม. และน้ำหนักเบาเพียง 1.2 กก.

แม้จะมีขนาดบางเบา แต่ Zenbook S 14 ยังคงประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่ดีเยี่ยมด้วยระบบ vapor-chamber ช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ การออกแบบยังได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ และใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สะท้อนถึงความใส่ใจในด้านความยั่งยืน

ASUS Zenbook S 14 Intel Core Ultra AI PC

ยกระดับการใช้งาน AI

Zenbook S 14 นำเสนอความสามารถด้าน AI ในระดับที่สูงขึ้น ด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 7 (Series 2) รุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมการออกแบบชิปเซ็ตแบบ System on Chip (SoC) ช่วยลดขนาดเมนบอร์ดลงได้ถึง 27% และเพิ่มประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลระหว่างซีพียูและหน่วยความจำ ส่งผลให้การประมวลผลทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อม NPU ที่สามารถประมวลผล AI ได้สูงสุดถึง 47 TOPS

ด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นนี้ Zenbook S 14 จึงรองรับการทำงานของแอปพลิเคชัน AI ที่หลากหลาย เช่น Copilot ที่ช่วยโต้ตอบบทสนทนาได้ทันที เป็นผู้ช่วยส่วนตัวในการทำงาน, Live Caption ที่แปลงเสียงเป็นข้อความแบบเรียลไทม์ และซอฟต์แวร์ AI ใหม่อย่าง ASUS StoryCube ที่ช่วยจัดการข้อมูลดิจิทัล ภาพถ่าย และวิดีโอ ด้วยการใช้ AI เข้ามาช่วยบริหารจัดการไฟล์ได้อย่างชาญฉลาด

ด้านความบันเทิง

Zenbook S 14 มอบประสบการณ์ความบันเทิงระดับพรีเมียมด้วยหน้าจอ ASUS Lumina OLED คุณภาพสูง ที่มาพร้อมความละเอียด 3K (2880 x 1800) และอัตรารีเฟรช 120Hz ในอัตราส่วน 16:10 หน้าจอนี้สามารถแสดงสีสันได้อย่างสวยสดใส ผ่านการรับรองมาตรฐานสี Pantone® Validated และมีการปกป้องดวงตาจากแสงสีฟ้าที่ได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland โดยสามารถลดแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาได้มากถึง 70%

นอกจากคุณภาพของภาพที่โดดเด่นแล้ว Zenbook S 14 ยังมาพร้อมระบบเสียงคุณภาพสูงด้วยลำโพง 4 ตัว ที่ช่วยเพิ่มมิติของเสียงเบส ทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์เสียงที่ดีที่สุด ระบบเสียงนี้ยังมาพร้อม smart amplifier และ ASUS Audio Booster ที่ได้รับการรับรองจาก Harman Kardon พร้อมเทคโนโลยี Dolby Atmos® ที่ช่วยสร้างเสียงแบบหลายมิติ ทำให้การรับชมวิดีโอ ฟังเพลง หรือเล่นเกมเป็นไปอย่างเต็มอรรถรส

Zenbook S 14 (UX5406) AI PC รุ่นใหม่ วางจำหน่ายแล้วใน ราคา 65,990 บาท พร้อม Windows 11 Home และ Office Home 2024 รวมถึง Microsoft 365 Basic ฟรี 12 เดือน

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน