CyberGenics Summit 2024

CyberGenics Summit 2024 ชูแนวคิด Zero Trust-AI Trust รับมือภัยคุกคามไซเบอร์ยุคใหม่

บริษัท ไซเบอร์จีนิคส์ จำกัด ผู้นำด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ในเครือ บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) จัดงาน CyberGenics Summit 2024 ภายใต้แนวคิด “Zero Trust in the Age of AI: สร้างอนาคตที่มั่นคงและชาญฉลาด” ณ โรงแรม Hyatt Regency Bangkok Sukhumvit เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2024 เพื่อนำเสนอแนวทางการรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ซับซ้อนในยุค AI ผ่านการผสานแนวคิด Zero Trust และ AI Trust พร้อมรวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลกมาแบ่งปันความรู้และนวัตกรรมล่าสุด เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้องค์กรธุรกิจในยุคดิจิทัล

นายอัตพล พยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยี เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งสู่การเป็นผู้นำด้าน Cybersecurity Platforms ชั้นนำ โดยให้บริการความปลอดภัยแบบครบวงจรด้วยนวัตกรรมระดับโลก ครอบคลุมทั้ง Data Governance และ AI Governance เพื่อตอบสนองภัยคุกคามที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

CyberGenics Summit 2024

จากการวิเคราะห์แนวโน้มความท้าทายด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่องค์กรจะต้องเผชิญในปี 2025 พบว่ามีประเด็นสำคัญหลายด้าน โดยเฉพาะการขาดแคลนบุคลากรที่มีทักษะด้านความปลอดภัยไซเบอร์ ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพในการจัดการภัยคุกคาม นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องระบบที่ล้าสมัยที่อาจก่อให้เกิดช่องโหว่ในการรักษาความปลอดภัย

อีกหนึ่งความท้าทายที่สำคัญคือความซับซ้อนของการโจมตีที่เพิ่มขึ้น โดยผู้โจมตีมีการใช้เทคนิคผสมผสานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการใช้ข้อมูลจากอุปกรณ์อัจฉริยะเพื่อปรับแต่งการโจมตี ขณะที่ความเสี่ยงจากห่วงโซ่อุปทานก็เป็นอีกประเด็นที่ต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะเมื่อมีการใช้บริการจากบุคคลที่สาม

ปัญหาการตอบสนองที่ล่าช้าต่อเหตุการณ์ภัยคุกคาม และความกังวลเกี่ยวกับการรักษาข้อมูลส่วนบุคคล ก็เป็นความท้าทายที่องค์กรต้องเตรียมรับมือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่อาชญากรไซเบอร์เริ่มใช้ AI และ Machine Learning ในการสร้างการโจมตีที่ซับซ้อนมากขึ้น

จากรายงานของ Gartner คาดการณ์ว่าภายในปี 2025 องค์กรกว่า 60% ทั่วโลกจะนำแนวคิด Zero Trust มาใช้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ด้านความปลอดภัย เพื่อรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ ผ่านการลงทุนในเทคโนโลยีและพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง

ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงได้วางโซลูชันที่ตอบโจทย์ธุรกิจหลากหลายกลุ่ม ผ่านหลักการ “Security by Design” ที่เน้นแนวปฏิบัติ Identity-first security และการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น Zero-Trust Architecture (ZTA), Extended Detection and Response (XDR) และ Cloud-Native Application Protection Platform (CNAPP) พร้อมให้บริการ Emergency Incident Response (EIR) แห่งแรกในประเทศไทย

การจัดงาน CyberGenics Summit 2024 จึงเป็นการกระตุ้นให้ทุกภาคธุรกิจตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยทางไซเบอร์ในยุค AI เพราะการเตรียมความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานทางไซเบอร์คือกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน