เดลต้า Future Industry Summit 2024

เดลต้า จัดงาน Future Industry Summit 2024 เผยศักยภาพ AI ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการจัดงาน Delta Future Industry Summit 2024 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 ณ โรงแรม ชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด “ปลดล็อกศักยภาพ AI รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมและดาต้าเซ็นเตอร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” งานนี้ได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญและผู้นำในวงการเทคโนโลยีมาร่วมแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับบทบาทของปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการปฏิวัติอุตสาหกรรมและขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนในภูมิภาค

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิジ์และสังคม ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษ เน้นย้ำถึงความสำคัญของ AI ในการปฏิรูปเศรษฐกิจและสังคม พร้อมเปิดเผยแผนของประเทศไทยในการสร้างบุคลากรด้าน AI กว่า 30,000 คนภายในปี 2570 และส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วย AI ให้มีมูลค่ารวมมากกว่า 48,000 ล้านบาท

นายวิคเตอร์ เจิ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเดลต้า ประเทศไทย ได้นำเสนอโซลูชันนวัตกรรมของเดลต้า โดยเฉพาะระบบระบายความร้อนขั้นสูง Air-Assisted Liquid Cooling (AALC) ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าระบบเดิมถึง 2.5 เท่า และประหยัดพลังงานได้ถึง 7% เมื่อเทียบกับการระบายความร้อนด้วยอากาศแบบเดิม

ในส่วนของปาฐกถาหลัก นางภารดี สินธวณรงค์ Head of Marketing, Thailand & Vietnam at Facebook Thailand ได้เน้นย้ำถึงการลงทุนของ Meta ในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี AI กว่า 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และการเปิดตัวเทคโนโลยี Gen AI สำหรับธุรกิจในประเทศไทยผ่านฟีเจอร์ Advantage+ Creative

เดลต้า Future Industry Summit 2024

การเสวนากลุ่มในงานได้ครอบคลุมประเด็นสำคัญหลายด้าน อาทิ การประยุกต์ใช้ AI ในโครงสร้างพื้นฐานของดาต้าเซ็นเตอร์ การสร้างพื้นที่ทำงานและที่อยู่อาศัยอัจฉริยะ รวมถึงความท้าทายในการรักษาความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลในยุค AI

นอกจากนี้ เดลต้ายังได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชันล้ำสมัย ทั้งในด้านดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติ การจัดการพลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะ และระบบการเฝ้าระวังและการจัดการอาคารอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วย AI

Delta Future Industry Summit 2024 ไม่เพียงแต่เป็นเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสร้างแรงบันดาลใจ แต่ยังเป็นการตอกย้ำบทบาทของเดลต้าในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Delta Future Industry Summit 2024 และโซลูชันนวัตกรรมของเดลต้า สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.deltathailand.com/

เดลต้า Future Industry Summit 2024

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน