Gemini Logo

Gemini เตรียมอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ โทรออก-ส่งข้อความ แม้หน้าจอล็อก

Google กำลังพัฒนาฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Gemini ผู้ช่วยอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยจะเพิ่มความสามารถในการ โทรออก และ ส่งข้อความ ได้แม้ในขณะที่หน้าจอโทรศัพท์ล็อกอยู่ ฟีเจอร์นี้ถูกค้นพบในแอปพลิเคชัน Google เวอร์ชันเบต้า 15.42.30.28.arm64 ซึ่งจะมีตัวเลือกเปิด-ปิดให้ผู้ใช้สามารถอนุญาตให้ Gemini ทำงานผ่านหน้าจอล็อกได้ อย่างไรก็ตาม ระบบจะยังคงขอให้ปลดล็อกอุปกรณ์เมื่อต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว เช่น อีเมลใน Gmail หรือแอปพลิเคชันอื่นๆ

Gemini เตรียมอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ โทรออก-ส่งข้อความ แม้หน้าจอล็อก

ตัวเลือกการสั่งงานด้วย Gemini ที่ให้เลือก โทรออก และ ส่งข้อความ ได้ด้วย

นอกจากนี้ Google ยังได้ปรับปรุงส่วนติดต่อผู้ใช้ (UI) ของ Gemini ให้มีความเรียบง่ายมากขึ้น โดยส่วนแสดงผลลอยตัว (floating overlay) จะมีช่องป้อนข้อความที่ขยายตัวในแนวตั้งเพื่อให้เห็นข้อความทั้งหมดได้ชัดเจน และมีการจัดหมวดหมู่ส่วนขยาย (extensions) ใหม่ แบ่งเป็นประเภทต่างๆ ได้แก่ การสื่อสาร (Communication) การควบคุมอุปกรณ์ (Device Control) การท่องเที่ยว (Travel) สื่อ (Media) และการเพิ่มประสิทธิภาพ (Productivity)

การปรับปรุงส่วนติดต่อผู้ใช้ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาประสบการณ์การใช้งาน Gemini ให้สะดวกและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเรียกใช้งานผู้ช่วย AI ด้วยคำสั่งเสียง “Hey, Google” เพื่อสั่งงานต่างๆ ได้โดยไม่ต้องปลดล็อกหน้าจอ ซึ่งฟีเจอร์นี้เดิมมีให้ใช้งานเฉพาะใน Google Assistant เท่านั้น

Gemini เตรียมอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ โทรออก-ส่งข้อความ แม้หน้าจอล็อก

อีกหนึ่งการอัปเดตที่น่าสนใจคือ Gemini กำลังจะรองรับการสร้างภาพในอัตราส่วนที่หลากหลายมากขึ้น จากเดิมที่สร้างได้เฉพาะภาพสี่เหลี่ยมจัตุรัส จะเพิ่มตัวเลือกอัตราส่วนที่นิยมใช้ เช่น 16:9, 4:3, 9:16 และ 3:4 ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างภาพที่เหมาะสมกับการใช้งานในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภาพสำหรับโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ หรือการนำเสนองาน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศวันเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้อย่างเป็นทางการ และเนื่องจากเป็นเพียงเวอร์ชันทดลอง จึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกก่อนนำมาใช้จริง

ข้อมูลจาก Android Authority

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน