GRAB EV

แกร็บ ขยาย Grab EV สู่ 5 หัวเมืองใหญ่ ชูโมเดลเช่ารถไฟฟ้าครบวงจร

แกร็บ ประเทศไทย เดินหน้าขยายโครงการ Grab EV สู่ต่างจังหวัด มุ่งส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มคนขับแกร็บ โดยเปิดตัวโปรแกรม “เช่าครบจบบนแอป” ในพื้นที่ 5 จังหวัดหลัก ได้แก่ พัทยา ขอนแก่น เชียงใหม่ โคราช และภูเก็ต พร้อมเตรียมขยายเพิ่มอีก 4 จังหวัดในปีหน้า โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่างแกร็บกับพันธมิตรสำคัญอย่าง STROM และ AutoDrive EV เพื่อให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและแท็กซี่ไฟฟ้าแก่คนขับแกร็บ

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากดำเนินโครงการ Grab EV ในกรุงเทพฯ มาเกือบ 3 ปี ได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งคนขับและผู้ใช้บริการ จึงตัดสินใจขยายโครงการสู่ต่างจังหวัด โดยเน้นพื้นที่ที่มีความพร้อมในการรองรับการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

GRAB EV

โปรแกรม “เช่าครบจบบนแอป” แบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่ โปรแกรมเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และโปรแกรมเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้า สำหรับโปรแกรมเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า แกร็บร่วมมือกับ STROM ให้บริการในพื้นที่พัทยา ขอนแก่น เชียงใหม่ และโคราช โดยมีรถให้เลือก 2 รุ่น คือ STROM Gorilla Standard 2000W และ STROM Gorilla Pro 3000W ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขนาดเล็ก เหมาะสำหรับการเดินทางระยะใกล้ในพื้นที่ต่างจังหวัด

ค่าเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเริ่มต้นเพียงวันละ 138 บาท พร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น การสลับแบตเตอรีไม่จำกัดรอบตลอด 24 ชั่วโมง อุปกรณ์เสริมฟรี เช่น ตะแกรงท้าย ที่วางโทรศัพท์มือถือ และสายชาร์จแบตเตอรี นอกจากนี้ยังมีบริการรถสำรองในกรณีฉุกเฉิน รวมถึงการสนับสนุนค่าบำรุงรักษารถและประกันรถยนต์ชั้น 3+ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

GRAB EV

ส่วนโปรแกรมเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้า แกร็บร่วมมือกับ AutoDrive EV ให้บริการในจังหวัดภูเก็ต เน้นกลุ่มคนขับแท็กซี่ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเปิดให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่น MG EP ซึ่งเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่มหรือมีสัมภาระจำนวนมาก

ค่าเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้าเริ่มต้นที่วันละ 920 บาท พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น ประกันรถสาธารณะชั้น 1 บริการรถสำรองในกรณีฉุกเฉิน และค่าบำรุงรักษาตามรอบ ทั้งนี้ แกร็บมีแผนจะขยายบริการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพิ่มเติมในอีก 4 จังหวัดในปีหน้า ได้แก่ ชลบุรี สุราษฎร์ธานี สงขลา (หาดใหญ่) และอุดรธานี รวมถึงขยายโปรแกรมเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้าไปยังจังหวัดเชียงใหม่

การขยายโครงการ Grab EV สู่ต่างจังหวัดนี้สอดคล้องกับพันธกิจ GrabForGood (แกร็บ…เพื่อชีวิตที่ดีกว่า) ของบริษัท ซึ่งมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและสิ่งแวดล้อมผ่านการใช้เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มอย่างยั่งยืน โดยการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มคนขับนั้นช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และยังช่วยลดต้นทุนในการให้บริการส่งอาหารหรือรับ-ส่งผู้โดยสารอีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของโปรแกรม “เช่าครบจบบนแอป” ได้ที่ https://www.grabdriverth.com/news/ev-bike-rental สำหรับรถจักรยานยนต์ และ www.grabdriverth.com/news/ev-car-rental สำหรับรถยนต์

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน