HPE Aruba Networking Central

HPE ยกระดับ Aruba Networking Central ด้วย AI เสริมแกร่งความปลอดภัยเครือข่ายองค์กร

HPE ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาระบบ HPE Aruba Networking Central โซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์และการตรวจสอบอุปกรณ์เครือข่ายจากผู้ผลิตชั้นนำอย่าง Cisco, Juniper Networks และ Palo Alto Networks ผ่านการผสานการทำงานร่วมกับ OpsRamp นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการจัดการเครือข่ายองค์กรสู่ยุคดิจิทัล

การพัฒนาครั้งนี้มาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานผ่านข้อมูลเชิงลึกจาก AI โดยอาศัยฐานข้อมูลขนาดใหญ่จากการเติบโตของจำนวนลูกค้า ทำให้สามารถวิเคราะห์และประมวลผลได้แม่นยำยิ่งขึ้น ส่งผลให้การจัดการเครือข่าย การรักษาความปลอดภัย และการติดตามประสิทธิภาพการทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

นายพลาศิลป์ วิชิวานิเวศน์ กรรมการผู้จัดการ HPE ประเทศไทยและเวียดนาม เผยว่าแพลตฟอร์มนี้ถูกออกแบบให้รองรับความต้องการทั้งในปัจจุบันและอนาคต สามารถปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการนำ AI มาช่วยในการตรวจสอบการทำงานของเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัย

ระบบได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าผ่านโมเดล AI ที่ได้รับการฝึกฝนในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยอาศัยข้อมูลจากอุปกรณ์เครือข่ายกว่า 4.6 ล้านเครื่อง และอุปกรณ์ปลายทางมากกว่า 1.6 พันล้านเครื่อง ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและลดความซับซ้อนในการบริหารจัดการเครือข่าย

ด้านความปลอดภัย HPE ได้เปิดตัวระบบตรวจจับและตอบโต้ภัยคุกคามบนเครือข่าย (NDR) ที่ใช้การวิเคราะห์พฤติกรรมผ่าน AI เพื่อตรวจจับความผิดปกติในอุปกรณ์ IoT ที่มีความเสี่ยง พร้อมทั้งสามารถให้คำแนะนำในการป้องกันภัยคุกคามแบบอัตโนมัติ

HPE Aruba Networking Central จะเปิดให้ทดลองใช้งานคุณสมบัติ AI บนเครือข่ายตั้งแต่เดือนตุลาคม 2567 โดยฟังก์ชันการตรวจสอบติดตามระบบภายนอกและการผสานการทำงานกับ UXI จะทยอยเปิดให้ใช้งานภายในสิ้นปี 2567

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน