ทดสอบ หน้าจอ Huawei Mate XT แค่เอาเล็บจิกก็เป็นรอยแล้ว!

JerryRigEverything ทดสอบความทนทานของ Huawei Mate XT สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ตอน พบว่า หน้าจอ เปราะบางมาก ระดับที่ใช้เล็บจิกก็เป็นรอยแล้ว

Huawei Mate XT สมาร์ทโฟนจอพับแบบสามตอนรุ่นแรกของโลก ได้รับการทดสอบความทนทานจาก Zach Nelson เจ้าของช่อง JerryRigEverything บน YouTube ผลการทดสอบเผยให้เห็นทั้งจุดเด่นและข้อด้อยที่น่ากังวลของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้

การทดสอบเริ่มต้นด้วยการแกะกล่องที่มาพร้อมอุปกรณ์เสริมสุดคุ้ม ประกอบด้วยหูฟังไร้สาย FreeBuds 5 มูลค่าประมาณ 154 ดอลลาร์สหรัฐ และที่ชาร์จในรถยนต์กำลังไฟ 88 วัตต์ ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์เสริมที่ไม่ค่อยพบในสมาร์ทโฟนทั่วไป

ทดสอบ หน้าจอ Huawei Mate XT แค่เอาเล็บจิกก็เป็นรอยแล้ว!

ผลการทดสอบความทนทานของจอแสดงผลพบว่า หน้าจอพับที่วัสดุเป็นพลาสติกขนาด 10.2 นิ้ว ความละเอียด 3K อัตรารีเฟรช 90Hz เริ่มเป็นรอยลึกตั้งแต่การขูดขีดด้วยมาตรวัดความแข็ง Mohs ระดับ 3 ซึ่งหมายความว่าแม้แต่เล็บมือก็สามารถทำให้หน้าจอเป็นรอยได้

ทดสอบ หน้าจอ Huawei Mate XT แค่เอาเล็บจิกก็เป็นรอยแล้ว!

นอกจากนี้ ยังได้ทดสอบใช้ด้ามมีดกระแทกเบาๆ ตรงจอตอนที่พับอยู่ พบว่าตัวจอเกิดรอยแตกร้าวคล้ายใยแมงมุมบนหน้าจอ และเมื่อแตะสัมผัสก็ขยายรอยแตกเพิ่ม แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้จำเป็นต้องดูแลอุปกรณ์อย่างระมัดระวังเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม การทดสอบยังแสดงให้เห็นจุดแข็งบางประการ โดยเฉพาะการทนต่อฝุ่นและเศษผงที่น่าประทับใจ แม้การพับผิดทิศทางจะส่งผลให้จอเสียหายอย่างรุนแรง แต่ตัวเครื่องมีระบบแจ้งเตือนเมื่อผู้ใช้พยายามพับในทิศทางที่ไม่ถูกต้อง

การทดสอบยังเผยให้เห็นการออกแบบภายในที่น่าสนใจ เมื่อแกะฝาหลังหนังออก พบว่ามีแบตเตอรี่แยกเป็น 3 ส่วนในแต่ละส่วนของตัวเครื่อง รวมความจุทั้งหมด 5,600 mAh โดยฝาหลังสามารถถอดออกได้ง่ายด้วยการดึงเบาๆ ยกเว้นบริเวณกล้อง

ข้อมูลจาก Gizmochina

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน