Intel Inflection AI

Intel จับมือ Inflection AI เปิดตัวโซลูชัน AI องค์กร พร้อมใช้งานต้นปี 2568

Inflection AI และ Intel ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญในการพัฒนาโซลูชัน AI สำหรับองค์กร โดยเปิดตัว Inflection for Enterprise ซึ่งขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม Intel® Gaudi® และ Intel® Tiber™ AI Cloud พร้อมให้บริการในไตรมาสแรกของปี 2568

Inflection for Enterprise ถือเป็นโซลูชัน AI สำหรับองค์กรตัวแรกในอุตสาหกรรมที่มุ่งเน้นการมอบประสิทธิภาพการสนทนาของ AI ที่แสดงออกถึงความเห็นอกเห็นใจและเป็นมิตรกับพนักงาน โดยสามารถปรับแต่งให้สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะของแต่ละองค์กร พร้อมด้วยความสามารถในการควบคุม การปรับแต่ง และการปรับขนาดระบบสำหรับการใช้งานขนาดใหญ่และซับซ้อน

จัสติน โฮทาร์ด (Justin Hotard) รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Data Center และ AI ของ อินเทล กล่าวว่า “ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับ Inflection AI ในครั้งนี้ ตอกย้ำให้เห็นว่าเรากำลังท้าทายขีดจำกัดเดิมของอุตสาหกรรมและสร้างมาตรฐานใหม่ด้วยการสนับสนุนโมเดลโอเพ่นซอร์ส เครื่องมือ และความได้เปรียบทางประสิทธิภาพต่อวัตต์ โดย Gaudi 3 จะช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถเข้าถึงและปรับใช้ GenAI ได้ง่ายมากขึ้นในราคาย่อมเยาและมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

โซลูชัน Inflection for Enterprise สร้างขึ้นบน Inflection 3.0 ซึ่งช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถใช้ประโยชน์จากโซลูชัน AI ได้อย่างครบวงจร โดยมาพร้อมกับเพื่อนร่วมงาน AI เสมือน (Virtual AI Co-worker) ที่ได้รับการฝึกฝนและปรับแต่งจากข้อมูล นโยบายและวัฒนธรรมขององค์กร

เทด เชลตัน (Ted Shelton) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Inflection AI กล่าวว่า “CEO และ CTO ทุกคนที่เราได้พูดคุยด้วยต่างรู้สึกว่าระบบ AI ที่มีอยู่ในปัจจุบันไม่ถูกพัฒนามาเพื่อตอบสนององค์กรอย่างแท้จริง องค์กรต้องการมากกว่า AI สำเร็จรูปทั่วไป แต่พวกเขาต่างก็ไม่มีความเชี่ยวชาญในการปรับแต่งโมเดลเอง เราภูมิใจที่สามารถนำเสนอระบบ AI ที่แก้ปัญหานี้ได้ และด้วยประสิทธิภาพจากการทำงานร่วมกับ Gaudi ของ อินเทล เรามั่นใจว่าสามารถรองรับความต้องการขององค์กรต่าง ๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

Inflection for Enterprise ใช้ประโยชน์จากการปรับแต่งโมเดลและการเรียนรู้ที่เสริมด้วยข้อเสนอแนะจากมนุษย์ (RLHF หรือ Reinforcement Learning from Human Feedback) ที่เคยใช้ใน Inflection AI’s Pi โดยโมเดลนี้จะปรับแต่งตามข้อมูล ประวัติ นโยบาย น้ำเสียง ผลิตภัณฑ์ และข้อมูลการดำเนินงานเฉพาะของแต่ละองค์กร ช่วยเพิ่มผลผลิตและสร้างความสอดคล้องภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ Inflection for Enterprise ยังช่วยให้องค์กรสามารถเป็นเจ้าของข้อมูลทั้งหมดได้เอง โดยโมเดลที่ปรับแต่งแล้วจะเป็นทรัพย์สินขององค์กรโดยสมบูรณ์และจะไม่ถูกเปิดเผยนอกองค์กร ลูกค้ายังสามารถเลือกใช้โครงสร้างพื้นฐานในการโฮสต์และใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบวางระบบ Server ไว้ในองค์กร (On-premise) รูปแบบคลาวด์หรือรูปแบบไฮบริด

ในไตรมาส 1 ปี 2568 ลูกค้าจะมีตัวเลือกในการซื้อระบบ AI แบบครบวงจร ขับเคลื่อนด้วย Gaudi 3 ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ถึง 2 เท่า และมาพร้อมกับหน่วยความจำความเร็วสูง 128GB ที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของ AI เมื่อเทียบกับข้อเสนอจากคู่แข่ง

องค์กรที่สนใจสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://inflection.ai/intel เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนเพื่อรับการสาธิตการใช้งาน Inflection for Enterprise

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน