Instagram ใส่โลโก้

Instagram ยืนยัน ใส่โลโก้ “แบรนด์ตัวเอง” ใน Reels ไม่มีผลต่อการเข้าถึง

Adam Mosseri หัวหน้า Instagram ได้ออกมาชี้แจงประเด็นที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับการ ใส่โลโก้ ในคลิป Reels ว่าการใส่โลโก้แบรนด์ของตัวเองจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเข้าถึงผู้ชมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มยังคงจำกัดการแสดงผลสำหรับคลิปที่มีโลโก้จากแอปพลิเคชันอื่น เช่น TikTok หรือ YouTube Shorts เพื่อส่งเสริมการสร้างคอนเทนต์ดั้งเดิมบนแพลตฟอร์ม

Mosseri ได้อธิบายว่า “หากคุณใส่ลายน้ำที่เป็นโลโก้ของแบรนด์คุณเองลงใน Reels จะไม่ส่งผลต่อการเข้าถึง นั่นเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ สิ่งที่เราพยายามทำคือการไม่แนะนำ Reels ที่มีโลโก้จากแอปอื่น แต่ถ้าเป็นโลโก้ของคุณเอง ไม่ต้องกังวล”

ย้อนกลับไปในปี 2021 Instagram ได้เริ่มใช้บทลงโทษด้านการค้นพบ (discovery penalty) สำหรับ Reels ที่มีโลโก้ของ TikTok เพื่อลดแรงจูงใจในการแชร์คอนเทนต์ระหว่างแอปพลิเคชัน โดยคลิปที่นำมาจาก TikTok แม้จะมีลายน้ำ ก็ยังสามารถแสดงให้ผู้ติดตามเห็นได้ตามปกติ แต่จะถูกจำกัดการเข้าถึงในวงกว้าง โดยจะไม่ปรากฏในส่วน Explore หรือคำแนะนำ

ในช่วงเวลานั้น Instagram ได้แนะนำผู้ใช้งานอย่างชัดเจนว่าไม่ควรโพสต์เนื้อหาที่เห็นได้ชัดว่านำมาจากแอปพลิเคชันอื่น และดูเหมือนว่านโยบายนี้จะครอบคลุมไปถึงคลิปที่มีโลโก้จาก YouTube Shorts ด้วยเช่นกัน

ถึงแม้การจำกัดการเข้าถึงของโพสต์ที่แชร์มาจากคู่แข่งอาจดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่นี่เป็นแนวทางที่แพลตฟอร์มต่างๆ ใช้เพื่อส่งเสริมการสร้างคอนเทนต์ต้นฉบับ โดยเฉพาะในส่วนของการค้นพบคอนเทนต์ใหม่ๆ

ข้อมูลจาก Socialmediatoday

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน