อัพเดต iOS 18.1 พร้อมใช้งาน Apple Intelligence

อัพเดต iOS 18.1 พร้อมใช้งาน Apple Intelligence และฟีเจอร์ใหม่เพียบ

หลังจากทดสอบในช่วง Beta มานานกว่า 3 เดือน Apple ได้ปล่อย อัพเดต iOS 18.1 พร้อมฟีเจอร์ Apple Intelligence ให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้อัพเดตแล้ววันนี้ โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่มากมาย ทั้ง Writing Tools สำหรับการเขียน, Clean Up ในแอพ Photos, การสรุปการแจ้งเตือน และอีกมากมาย

การ อัพเดต iOS 18.1 ครั้งนี้รองรับเฉพาะ iPhone รุ่นที่สามารถใช้งาน iOS 18 ได้ แต่สำหรับฟีเจอร์ Apple Intelligence จะรองรับเฉพาะบางรุ่นเท่านั้น ได้แก่ iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max โดยผู้ใช้สามารถอัพเดตได้ผ่านแอพ Settings > General > Software Update ด้วยเวอร์ชัน build number 22B83

ฟีเจอร์ใหม่ใน iOS 18.1 : Apple Intelligence ใช้งานได้แล้ว

ไฮไลท์สำคัญในการอัพเดตครั้งนี้ก็คือ Apple Intelligence ที่ตอนนี้หากต้องการจะใช้งาน จะต้องเข้าไปเปลี่ยนภาษาของ Siri ให้เป็นภาษาอังกฤษแบบสหรัฐฯ (US English) ก็จะใช้งานได้

Writing Tools

ฟีเจอร์ Writing Tools ใน iOS 18.1 ช่วยให้คุณสามารถเขียน ตรวจทาน และสรุปข้อความได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่แตะ โดยมีตัวเลือกที่หลากหลาย เช่น การเขียนใหม่ ตรวจทาน ปรับโทนให้เป็นกันเอง ปรับให้เป็นทางการ ทำให้กระชับ สรุปความ สร้างประเด็นสำคัญ ทำเป็นรายการ และสร้างตาราง โดยสามารถเข้าถึงได้จากการไฮไลท์ข้อความแล้วเลือก “Writing Tools” จากเมนูที่แสดงขึ้น นอกจากนี้ใน iOS 18.1 beta 5 ยังเพิ่มปุ่ม Writing Tools โดยตรงในแถบเครื่องมือของแอพ Notes อีกด้วย

อัพเดต iOS 18.1

ลดการรบกวนในการใช้งานด้วยโหมด Focus ใหม่

โหมด Focus ใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย Apple Intelligence ช่วยจัดลำดับความสำคัญของการแจ้งเตือนที่ต้องการการตอบสนองทันที เช่น ข้อความแจ้งรับลูกเร็วขึ้นจากโรงเรียน ในขณะที่การแจ้งเตือนอื่นๆ จะถูกปิดเสียง ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการตั้งค่าได้เช่นเดียวกับโหมด Focus อื่นๆ โดยเลือกแอพและรายชื่อติดต่อที่ต้องการรับการแจ้งเตือนเสมอผ่านแอพ Settings

ฟีเจอร์ใหม่ในแอป Photos

แอพ Photos มาพร้อมฟีเจอร์ Clean Up ที่ช่วยลบวัตถุและบุคคลที่รบกวนออกจากภาพได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว โดยเพียงแค่ไฮไลท์สิ่งที่ต้องการลบ ระบบจะแนะนำวัตถุและบุคคลที่ควรลบออกโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังสามารถสร้าง Memories แบบปรับแต่งได้โดยการพิมพ์คำอธิบาย ระบบจะใช้การเข้าใจภาษาและภาพเพื่อเลือกภาพและวิดีโอที่เกี่ยวข้อง สร้างเรื่องราวที่มีบทแยกตามธีมที่พบในภาพ และประกอบเป็นวิดีโอที่มีการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์

Siri ปรับดีไซน์ใหม่

Siri มาพร้อมดีไซน์ใหม่ที่มีแสงเรืองรอบขอบหน้าจอเมื่อใช้งาน สามารถสลับระหว่างการพิมพ์และการใช้เสียงได้ง่ายขึ้นด้วยการแตะสองครั้งที่แถบด้านล่างของหน้าจอ นอกจากนี้ยังตอบคำถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Apple ได้ละเอียดยิ่งขึ้น เข้าใจบริบทการสนทนาได้ดีขึ้น และจดจำคำขอหลายรายการได้ดีขึ้น แม้ว่าฟีเจอร์ขั้นสูงอื่นๆ เช่น การผสานรวม ChatGPT จะมาในการอัพเดต iOS 18.2 และฟีเจอร์อื่นๆ จะทยอยมาในปี 2025

Notification Summaries

Apple Intelligence จะสรุปการแจ้งเตือนจากทุกแอพโดยอัตโนมัติ ช่วยให้เข้าใจเนื้อหาสำคัญได้โดยไม่ต้องเปิดอ่านทีละรายการ ฟีเจอร์นี้ทำงานได้กับทุกแอพบน iPhone โดยระหว่างการตั้งค่า iOS 18.1 ผู้ใช้สามารถเลือกแอพที่ต้องการเปิดใช้การสรุปการแจ้งเตือนได้

Transcription summaries

iOS 18.1 รองรับการสรุปเนื้อหาจากการบันทึกเสียงในแอพ Notes และการบันทึกการโทรในแอพ Phone ด้วย Apple Intelligence ช่วยให้เข้าใจเนื้อหาสำคัญได้อย่างรวดเร็ว

อัพเดต iOS 18.1

แอป Mail

แอพ Mail เพิ่มส่วน “Priority Messages” แสดงอีเมลที่สำคัญไว้ด้านบนสุด เช่น คำเชิญทานอาหารในวันเดียวกันหรือบัตรขึ้นเครื่อง ในมุมมองกล่องจดหมายจะแสดงสรุปเนื้อหาแทนการแสดงเพียงบรรทัดแรก พร้อมฟีเจอร์ปุ่ม “Summarize” สำหรับสรุปเนื้อหา และ Smart Reply ที่แนะนำการตอบกลับอย่างชาญฉลาด รวมถึงระบุคำถามในอีเมลเพื่อให้แน่ใจว่าตอบครบถ้วน

ฟีเจอร์อื่นๆ ใน iOS 18.1

นอกจากนี้ยังมีการอัพเดตอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การปรับปรุง Control Center ด้วยปุ่มเชื่อมต่อใหม่และตัวเลือกรีเซ็ตการตั้งค่า, การสลับกล้องหน้าบน iPhone 16, การเปิดให้นักพัฒนาใช้งานชิป NFC เป็นครั้งแรก, การรองรับ drag and drop ใน iPhone Mirroring, การผสานรวม TikTok กับ Apple Music และการบันทึกการโทรพร้อมถอดความ รวมถึงการแก้ไขบั๊กต่างๆ เช่น ปัญหาการเล่นวิดีโอ 4K 60fps เมื่ออุปกรณ์ร้อน และการรีสตาร์ทโดยไม่คาดคิดบน iPhone 16 และ iPhone 16 Pro

สามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับ iOS 18.1 เพิ่มเติมได้ที่ www.apple.com

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน