ส่องฟีเจอร์ใหม่ ที่คาดว่าจะมาใน iOS 18.2 เตรียม อัปเดตธันวาคมนี้

คาดกันว่า แอปเปิล เตรียมปล่อย อัปเดต iOS 18.2 ในเดือนธันวาคมนี้ พร้อมฟีเจอร์ใหม่มากมายที่แฟนๆ รอคอย ที่ส่วนใหญ่จะเป็นความสามารถที่แอปเปิลได้สัญญาไว้ในงานเปิดตัว iPhone 16 โดยฟีเจอร์หลายอย่างยังไม่ปรากฏในเวอร์ชันเบต้าของ iOS 18.0 และ 18.1 ทำให้คาดการณ์ว่าจะมาพร้อมกับการอัปเดตครั้งใหญ่ในช่วงปลายปี

ตามประวัติการปล่อยอัปเดตของ แอปเปิล ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การอัปเดตเวอร์ชันที่ 2 มักจะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม ซึ่งถือเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะทำให้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่สัญญาไว้ได้เปิดตัวภายในปี 2024 นี้ แม้ว่าจะมีความเป็นไปได้ที่บางฟีเจอร์อาจจะถูกเพิ่มในเบต้าเวอร์ชันหลังๆ ของ iOS 18.1 แต่โดยทั่วไปแล้วมักไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก

iOS 18.2 อัปเดต ChatGPT

Siri รองรับ ChatGPT

ทิม คุก ซีอีโอของ แอปเปิล ได้เปิดเผยในการประชุมรายงานผลประกอบการครั้งล่าสุดว่า การรวม ChatGPT เข้ากับ Siri จะเกิดขึ้น “ภายในสิ้นปีปฏิทินนี้” ซึ่งสอดคล้องกับช่วงเวลาที่คาดว่าจะมีการปล่อย iOS 18.2 นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า แอปเปิล กำลังลงทุนในรอบการระดมทุนครั้งต่อไปของ OpenAI ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีของบริษัทนี้

การรวม ChatGPT เข้ากับ Siri จะเป็นการยกระดับความสามารถของผู้ช่วยเสียงอัจฉริยะของ แอปเปิล อย่างมาก ทำให้ผู้ใช้สามารถสนทนาและขอความช่วยเหลือได้อย่างเป็นธรรมชาติและซับซ้อนมากขึ้น

ขยายการรองรับ Apple Intelligence

ในงานเปิดตัว iPhone 16 แอปเปิล ได้ประกาศว่า Apple Intelligence จะรองรับภาษาอังกฤษในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม ได้แก่ ออสเตรเลีย แคนาดา นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้ และสหราชอาณาจักร ซึ่งปัจจุบัน Apple Intelligence รองรับเฉพาะภาษาอังกฤษแบบอเมริกันเท่านั้น

การขยายการรองรับนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ในประเทศดังกล่าวสามารถใช้ฟีเจอร์อัจฉริยะต่างๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยระบบจะเข้าใจสำเนียงและคำศัพท์เฉพาะของแต่ละประเทศได้ดียิ่งขึ้น

Genmoji

Genmoji และ Image Playground

ฟีเจอร์การสร้างภาพด้วย AI ที่ แอปเปิล ได้เปิดตัวในงาน WWDC เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ยังไม่ปรากฏในเวอร์ชันเบต้าใดๆ จนถึงตอนนี้ แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก แอปเปิล แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้

มาร์ก เกอร์แมน นักข่าวจาก Bloomberg ได้รายงานว่าฟีเจอร์การสร้างภาพเหล่านี้จะมาพร้อมกับ iOS 18.2 ในช่วงปลายปี โดยผู้ใช้ iPhone 15 Pro และรุ่นที่สูงกว่าจะสามารถสร้างอิโมจิและภาพสนุกๆ ด้วยตัวเองได้

ฟีเจอร์สุขภาพการได้ยินสำหรับ AirPods Pro 2

แอปเปิล ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่เกี่ยวกับสุขภาพการได้ยินสำหรับ AirPods Pro 2 ในงานเปิดตัว iPhone 16 ซึ่งรวมถึงโหมดป้องกันการได้ยินที่จะเพิ่มการตัดเสียงรบกวนแบบพาสซีฟในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง นอกจากนี้ ยังมีเครื่องช่วยฟังระดับคลินิกใหม่ที่สร้างโปรไฟล์การได้ยินเฉพาะบุคคล

ขณะนี้ฟีเจอร์นี้อยู่ในขั้นตอนการรับรองจาก FDA และคาดว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้ พร้อมกับการอัปเดต iOS 18.2 ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ใช้ที่มีปัญหาด้านการได้ยิน

iOS 18.2 อัปเดต Mail

แอป Mail ดีไซน์ใหม่

ตามข้อมูลบนเว็บไซต์ของ แอปเปิล แอป Mail ที่มีการออกแบบใหม่และระบบการจัดหมวดหมู่ใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้เช่นกัน การปรับปรุงนี้จะช่วยให้ผู้ใช้จัดการอีเมลได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

หน้าจอเลือกเบราว์เซอร์ในสหภาพยุโรป

แอปเปิล ได้เปิดตัวหน้าจอใหม่สำหรับเลือกเบราว์เซอร์เริ่มต้นในสหภาพยุโรปเมื่อต้นปีนี้ แต่เริ่มจากปลายปีนี้ แอปเปิล จะถูกบังคับให้แสดงหน้าจอนี้บ่อยขึ้น

ผู้ใช้ Safari ในปัจจุบันจะต้องดูหน้าจอเลือกเบราว์เซอร์นี้เมื่ออัปเดต นอกจากนี้ ผู้ใช้จะถูกบังคับให้ตรวจสอบการตั้งค่านี้ปีละครั้ง หรือเมื่อตั้งค่าอุปกรณ์ใหม่ โดยการตั้งค่านี้จะไม่ถูกเก็บไว้ในการสำรองข้อมูล

รองรับหุ่นยนต์ดูดฝุ่น

การรองรับหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอย่างเต็มรูปแบบเป็นอีกฟีเจอร์ที่คาดว่าจะมีเพิ่มมาให้ในช่วงปลายปีนี้ โดยเราสามารถเข้าแอป Home ควบคุมฟีเจอร์หลักของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นได้ เช่น การควบคุมพลังงาน โหมดทำความสะอาด การดูดฝุ่น การถูพื้น และสถานะการชาร์จ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถสั่งงานหุ่นยนต์ดูดฝุ่นผ่าน Siri ได้อีกด้วย

ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมอุปกรณ์ทำความสะอาดอัจฉริยะได้ง่ายขึ้น และเป็นการขยายระบบบ้านอัจฉริยะของ แอปเปิล ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

สุดท้ายนี้ต้องรอดูการประกาศอย่างเป็นทางการ รวมถึงการปล่อย อัปเดต iOS 18.2 ตัว Beta ที่คาดว่าจะมาต้นเดือนพฤศจิกายน หลังจากที่เวอร์ชั่น 18.1 ปล่อยตัวเต็มช่วงปลายเดือนนี้

ข้อมูลจาก 9to5Mac

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน