iPad mini 7 2024 ราคา

iPad mini 7 (2024) อัปเดตสเปค ชิป A17 Pro รองรับ Apple Intelligence ราคา เริ่มต้น 17,900 บาท

Apple เปิดตัว iPad mini 7 (2024) รุ่นใหม่ ราคา เริ่มต้น 17,900 บาท มาพร้อมกับชิป A17 Pro อันทรงพลัง ในดีไซน์ที่กะทัดรัดและพกพาสะดวก พร้อมด้วยสีสันใหม่อย่างสีฟ้าและสีม่วง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับจอแสดงผล Liquid Retina ขนาด 8.3 นิ้ว และรองรับ Apple Pencil Pro ซึ่งเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานและความคิดสร้างสรรค์

การอัปเกรดครั้งใหญ่นี้ไม่เพียงแต่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการปรับปรุงกล้อง การเชื่อมต่อที่เร็วขึ้น และระบบปฏิบัติการ iPadOS 18 ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมาย ทำให้ iPad mini ใหม่นี้เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับทั้งการทำงานและความบันเทิง

ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นด้วยชิป A17 Pro

iPad mini รุ่นใหม่ ได้รับการอัปเกรดครั้งใหญ่ด้วยชิป A17 Pro ซึ่งเป็นชิปประมวลผลที่ทรงพลังและประหยัดพลังงาน ชิปนี้มาพร้อมกับ CPU แบบ 6-core ที่ประกอบด้วยคอร์ด้านประสิทธิภาพ 2-core และคอร์ด้านประหยัดพลังงาน 4-core ส่งผลให้มีประสิทธิภาพ CPU สูงขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

นอกจากนี้ ชิป A17 Pro ยังมาพร้อมกับ GPU แบบ 5-core ที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 25% ทำให้สามารถรองรับการทำงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูง เช่น การใช้แอปพลิเคชันระดับมืออาชีพ การแก้ไขภาพ และการเล่นเกมที่มีกราฟิกสูง

ด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นนี้ iPad mini ใหม่จึงสามารถรองรับการทำงานที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแอปพลิเคชันออกแบบ การแก้ไขภาพและวิดีโอ หรือแม้แต่การเล่นเกมที่มีกราฟิกสูง

iPad mini 7 2024

การเชื่อมต่อที่เร็วขึ้นและความสามารถใหม่

iPad mini รุ่นใหม่มาพร้อมกับการเชื่อมต่อที่เร็วขึ้นทั้งแบบไร้สายและแบบใช้สาย โดยรองรับ Wi-Fi 6E ซึ่งมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นสูงสุด 2 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ทำให้สามารถดาวน์โหลดไฟล์ เล่นเกมออนไลน์ และสตรีมวิดีโอได้เร็วขึ้น

สำหรับรุ่น Wi-Fi + Cellular ที่รองรับ 5G ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลและทำงานได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน นอกจากนี้ยังรองรับ eSIM ซึ่งเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าซิมการ์ดแบบเดิม

พอร์ต USB-C บน iPad mini ใหม่นี้ยังเร็วกว่ารุ่นก่อนสูงสุด 2 เท่า ด้วยความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุด 10Gbps ทำให้สามารถนำเข้าภาพถ่ายและวิดีโอขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว

iPad mini 7 2024

ปรับปรุงกล้องและเพิ่มความสามารถใหม่

iPad mini รุ่นใหม่มาพร้อมกับกล้องหลังไวด์ 12MP ที่รองรับ HDR อัจฉริยะ 4 ทำให้ภาพถ่ายมีรายละเอียดและช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้น นอกจากนี้ยังใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อระบุประเภทเอกสารจากในแอปกล้องโดยอัตโนมัติ และสามารถใช้แฟลช True Tone ใหม่เพื่อลบเงาออกจากเอกสารได้

กล้องหน้าอัลตร้าไวด์ 12MP ในแนวตั้งยังรองรับฟีเจอร์ Center Stage ซึ่งช่วยให้การสนทนาวิดีโอมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยกล้องจะปรับมุมมองให้ผู้ใช้อยู่ตรงกลางเฟรมตลอดเวลา

รองรับ Apple Pencil Pro และความสามารถใหม่

iPad mini รุ่นใหม่รองรับ Apple Pencil Pro ซึ่งเพิ่มความสามารถใหม่ๆ ในการทำงานและสร้างสรรค์ Apple Pencil Pro สามารถรับรู้เมื่อผู้ใช้บีบ และจะแสดงชุดเครื่องมือเพื่อให้ผู้ใช้สลับเครื่องมือ น้ำหนักเส้น และสีได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ Apple Pencil Pro ยังมีเอนจิ้นแบบสั่นที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ซึ่งจะสั่นเบาๆ เพื่อยืนยันเมื่อผู้ใช้บีบ แตะสองครั้ง หรือเปลี่ยนเป็น Smart Shape ผู้ใช้ยังสามารถหมุนด้าม Apple Pencil Pro เพื่อควบคุมเครื่องมือที่ใช้อยู่ได้อย่างแม่นยำ

iPadOS 18 และ Apple Intelligence

iPad mini รุ่นใหม่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ iPadOS 18 ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ๆ มากมาย รวมถึง Apple Intelligence ซึ่งเป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่ช่วยให้การใช้งานเป็นธรรมชาติและสะดวกมากขึ้น

Apple Intelligence รวมถึงเครื่องมือการเขียนที่ช่วยให้ผู้ใช้เขียนข้อความได้อย่างสละสลวย Siri ที่มีความสามารถในการทำความเข้าใจภาษาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และฟีเจอร์ใหม่ๆ ในแอปรูปภาพ เช่น การสร้างภาพยนตร์จากคำอธิบาย และเครื่องมือ Clean Up ที่สามารถลบวัตถุรบกวนสายตาออกจากภาพได้

นอกจากนี้ ยังมีการผสานรวม ChatGPT เข้ากับระบบปฏิบัติการ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถของ AI ได้อย่างเต็มที่ โดยยังคงรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

การออกแบบที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

Apple ยังคงให้ความสำคัญกับการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดย iPad mini รุ่นใหม่นี้ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ในตัวเครื่อง ใช้แร่โลหะหายากรีไซเคิล 100% ในแม่เหล็กทุกชิ้น รวมถึงใช้ทองคำและตะกั่วบัดกรีรีไซเคิล 100% ในการเคลือบแผงวงจรพิมพ์หลายชิ้น

นอกจากนี้ iPad mini ใหม่ยังปลอดสารปรอท สารหน่วงการติดไฟกลุ่มโบรมีน และ PVC ในขณะที่บรรจุภัณฑ์ใช้เยื่อไม้เป็นหลัก 100% ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของ Apple ในการขจัดพลาสติกออกจากบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดภายในปี 2025

iPad mini 7 (2024) ราคา และการวางจำหน่าย

iPad mini รุ่นใหม่มีจำหน่ายในสีฟ้า สีม่วง สีสตาร์ไลท์ และสีเทาสเปซเกรย์ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 17,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi และ 23,900 บาทสำหรับรุ่น Wi-Fi + Cellular พื้นที่จัดเก็บข้อมูลเริ่มต้นที่ 128GB ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า และยังมีรุ่นความจุ 256GB และ 512GB ให้เลือกด้วย

Apple Pencil Pro มีจำหน่ายในราคา 4,490 บาท ส่วน Apple Pencil (USB-C) มีจำหน่ายในราคา 2,990 บาท นอกจากนี้ยังมี Smart Folio ใหม่ในสีเทาชาร์โคล สีม่วงอ่อน สีฟ้าเดนิม และสีเขียวเสจ จำหน่ายในราคา 2,290 บาท

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อ iPad mini รุ่นใหม่ได้ที่ apple.com/th/store, แอป Apple Store, หน้าร้าน Apple Store และตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Apple

ข้อมูล สเปค iPad mini 7 (2024)

  • มีให้เลือก 4 สี สีฟ้า, ม่วง, สตาร์ไลท์ และเทาสเปซเกรย์
  • ความจุ : 128GB 256GB 512GB
  • ขนาด195.4 x 134.8 x 6.3 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 293 กรัม (Wi-Fi) 297 กรัม (Wi-Fi + Cellular)
  • ลำโพงสเตอริโอ (4 ตัว) ไมโครโฟนคู่
  • ปุ่มเปิดปิดเครื่องพร้อมเซ็นเซอร์ TouchID
  • ขนาดหน้าจอ 8.3 นิ้ว Liquid Retina 2266 x 1488 (326 ppi) สว่างสูงสุด 500 นิต
  • รองรับ Apple Pencil Pro และ รุ่น USB-C
  • ชิป A17 Pro
  • กล้องหลัง 12MP f/1.8 พร้อมไฟแฟลช LED ถ่ายวิดีโอ 4K 60fps
  • กล้องหน้า 12MP f/2.4 ถ่ายวิดีโอ HD 60fps
  • รองรับ Apple Intelligence
  • ระบบไร้สาย Wi‑Fi 6E (802.11ax) พร้อม MIMO แบบ 2×2, Bluetooth 5.3
  • ระบบเซลลูลาร์ 5G (sub‑6 GHz) พร้อม MIMO แบบ 4×4 ใช้เป็นแบบ eSIM
  • พอร์ต USB-C มาตรฐาน USB 3 ความเร็วสูงสุด 10Gb/s
  • ต่อออกจอภาพภายนอกได้ 1 จอ 4K 60Hz
  • ราคาเริ่มต้ 17,900 บาท

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน