iPad Mini 7 Jelly Scrolling

iPad Mini 7 เปลี่ยนฮาร์ดแวร์หน้าจอใหม่ คาดว่าแก้ปัญหา หน้าจอ Jelly Scrolling ได้แล้ว

Apple ได้เปิดตัว iPad Mini 7 รุ่นใหม่ล่าสุด ล่าสุดมีข้อมูลจากสื่อต่างประเทศ เผยว่า ได้รับการปรับปรุงฮาร์ดแวร์ของจอแสดงผลเพื่อแก้ไขปัญหา “Jelly Scrolling” หรือการเลื่อนหน้าจอแบบสั่นไหว ซึ่งเป็นปัญหาที่พบในรุ่นก่อนหน้าอย่าง iPad Mini 6

ตามข้อมูลจาก Jason Snell และ Dan Moren ในพอดคาสต์ Six Colors ได้เปิดเผยว่า Apple ได้ทำการปรับเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ของจอแสดงผลใน iPad Mini 7 แม้ว่าจะยังไม่มีการระบุรายละเอียดที่ชัดเจน แต่คาดว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยแก้ปัญหา Jelly Scrolling ได้

Jelly Scrolling คือปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อข้อความหรือภาพบนหน้าจอด้านหนึ่งไม่สัมพันธ์กับอีกด้านหนึ่ง ทำให้เกิดภาพที่ดูเหมือนเอียงลงเนื่องจากอัตราการรีเฟรชหน้าจอที่ไม่สอดคล้องกัน ปัญหานี้พบได้มากในโหมดแนวตั้งของ iPad Mini 6 ที่วางจำหน่ายในปี 2021

iPad Mini 7 Jelly Scrolling

แม้ว่าผู้ใช้บางคนอาจไม่รู้สึกถึงผลกระทบนี้ แต่สำหรับบางคนแล้ว ปัญหานี้อาจทำให้รู้สึกรำคาญและอาจก่อให้เกิดอาการปวดตาได้ ทั้งนี้ ความรุนแรงของปัญหาอาจแตกต่างกันไปในแต่ละเครื่อง

มีข่าวลือว่า Apple อาจจะหมุนการประกอบหน้าจอเพื่อลดปัญหา Jelly Scrolling ใน iPad Mini 7 อย่างไรก็ตาม เราจะต้องรอดูผลลัพธ์จริงเมื่อผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายในวันที่ 23 ตุลาคมนี้

ข้อมูลจาก MacRumors

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน