iPhone 17 Pro Max Dynamic Island

iPhone 17 Pro Max อาจมาพร้อม Dynamic Island ขนาดเล็กลงด้วยเทคโนโลยี Metalens

แอปเปิล อาจจะปรับโฉม Dynamic Island บนหน้าจอ iPhone 17 Pro Max ให้มีขนาดเล็กลง โดยใช้เทคโนโลยี Metalens สำหรับระบบ Face ID ตามรายงานจาก เจฟฟ์ พู นักวิเคราะห์จาก ไห่ถง อินเตอร์เนชันแนล ที่เผยแพร่ในช่วงต้นเดือนนี้ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเป็นการปรับปรุงครั้งสำคัญสำหรับรุ่นท็อปของไอโฟนในปีหน้า

ข้อมูลดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในซีรีส์ไอโฟน 17 ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าอาจมีการเปลี่ยนชื่อรุ่น Plus เป็นรุ่น “Air” หรือ “Slim” พร้อมการปรับดีไซน์ครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ iPhone X

Metalens เป็นเทคโนโลยีเลนส์แบบใหม่ที่มีความบางและแบนราบ พร้อมลวดลายระดับไมโครที่สามารถโฟกัสแสงได้แม่นยำกว่าเลนส์แบบโค้งที่ใช้ในไอโฟนรุ่นปัจจุบัน คาดว่าเทคโนโลยีนี้จะถูกนำมาใช้เฉพาะ iPhone 17 Pro Max เท่านั้น โดยไม่ได้นำมาใช้ในรุ่น โปร หรือรุ่นอื่นๆ ในซีรีส์เดียวกัน

สำหรับรุ่น Slim ที่คาดว่าจะมาแทนที่รุ่น Plus นั้น มีรายงานว่าจะมาพร้อมกล้องเซลฟี่ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล แรม 12GB และยังคงใช้ชิปประมวลผลที่ผลิตด้วยกระบวนการ 3 นาโนเมตร

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการที่แอปเปิลจะนำเทคโนโลยี Metalens มาใช้เพื่อลดขนาดของ Dynamic Island หรือการทำงานร่วมกับระบบ Face ID แต่การเปลี่ยนแปลงนี้อาจเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาดีไซน์หน้าจอของไอโฟนในอนาคต

ข้อมูลจาก NeoWin

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน