iPhone SE 4 OLED

iPhone SE 4 จะได้อัพเกรดจอเป็น OLED โดยมี Samsung เป็นผู้ผลิต

การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญกำลังจะเกิดขึ้นกับสมาร์ตโฟนรุ่นประหยัดของ Apple เมื่อมีรายงานล่าสุดจากสื่อเกาหลีใต้ Hankooki เปิดเผยว่า Samsung จะเข้าร่วมเป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone SE 4 ที่จะเปิดตัวในปีหน้า นับเป็นครั้งแรกที่ iPhone SE จะใช้จอ OLED แทนจอ LCD แบบเดิม โดยคาดว่าจะมาพร้อมชิป A18 และฟีเจอร์ Apple Intelligence ในราคาที่ต่ำกว่า 500 ดอลลาร์สหรัฐ

Apple ได้เพิ่ม Samsung เข้ามาในห่วงโซ่อุปทานการผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone SE 4 นอกเหนือจาก LG และ BOE ที่มีการเปิดเผยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายน การเพิ่มผู้ผลิตรายใหม่นี้สะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ของ Apple ในการรักษาความต่อเนื่องของการผลิตและการต่อรองราคา

ในปีนี้ LG ได้กลายเป็นผู้จัดหาจอ OLED รายใหญ่สำหรับ iPhone 16 รุ่นมาตรฐาน แสดงให้เห็นถึงการลดการพึ่งพา Samsung Display ซึ่งเป็นแผนกจอแสดงผลของ Samsung Electronics อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยสัดส่วนการผลิตจอ OLED สำหรับ iPhone SE4 จากผู้ผลิตแต่ละราย

มีการคาดการณ์ว่า iPhone SE 4 จะมาพร้อมการอัพเกรดครั้งใหญ่ โดยจะมีดีไซน์คล้าย iPhone 14 แต่มีกล้องหลังเพียงตัวเดียวที่ความละเอียด 48MP นอกจากนี้ยังจะเปลี่ยนจาก Touch ID มาใช้ Face ID เช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆ ล่าสุดมีภาพและวิดีโอของเครื่องดัมมี่ปรากฏบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งแสดงให้เห็นทั้งรุ่นมาตรฐานและรุ่น Plus แม้จะยังไม่มีข่าวลือเกี่ยวกับรุ่น Plus มาก่อน

ข้อมูลจาก Neowin

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน