จ๊อบฟินฟิน จับมือภาครัฐ เปิดโอกาสการทำงานเพื่อ คนพิการ อย่างยั่งยืน

จ๊อบฟินฟิน จับมือภาครัฐ เปิดโอกาสการทำงานเพื่อ คนพิการ อย่างยั่งยืน

จ๊อบฟินฟิน ผู้นำแพลตฟอร์มหางานชั้นนำของไทย ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ และ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการจัดทำโครงการ “เชื่อมคน เชื่อมงาน เพื่อ คนพิการ อย่างยั่งยืน” เพื่อเฉลิมฉลองวันคนพิการแห่งชาติที่จะมาถึงในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2567

โครงการนี้มุ่งเน้นการเปิดโอกาสให้คนพิการเข้าถึงข้อมูลตลาดแรงงานที่ครอบคลุมทุกภาคส่วนในสังคม โดย จ๊อบฟินฟิน จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างผู้หางานและนายจ้าง ช่วยลดอุปสรรคในการหางานสำหรับคนพิการ และส่งเสริมให้พวกเขาได้รับโอกาสในการทำงานที่เหมาะสมกับความสามารถ

นายธนา สัจจพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จ๊อบฟินฟิน จำกัด กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นว่าทุกคนมีความสามารถ มีศักยภาพ และมีคุณค่าในตนเอง เราจึงพัฒนาแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงและตอบโจทย์ให้กับคนที่มีความสามารถ กับโอกาสในการทำงานที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มคนพิการ ที่ยังคงประสบปัญหาและอุปสรรคในการหางาน”

จ๊อบฟินฟิน ได้พัฒนาระบบให้รองรับการหางานที่เหมาะสมกับความสามารถและความสนใจของแต่ละบุคคล โดยมีรูปแบบงานให้เลือกหลากหลาย เช่น การทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) หรือการทำงานแบบผสมผสาน (Hybrid Work) ซึ่งเป็นรูปแบบการทำงานที่มีความยืดหยุ่นและเหมาะสมกับคนพิการ

นอกจากนี้ จ๊อบฟินฟิน ยังได้พัฒนาฟีเจอร์พิเศษสำหรับผู้ใช้งานที่เป็นคนพิการ เช่น ฟีเจอร์สำหรับคนตาบอดสี และฟีเจอร์การใช้เสียง ที่ช่วยให้คนพิการสามารถรับข้อมูลและใช้งานแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกมากขึ้น

จ๊อบฟินฟิน จับมือภาครัฐ เปิดโอกาสการทำงานเพื่อ คนพิการ อย่างยั่งยืน

นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า “ความร่วมมือกับจ๊อบฟินฟินในครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญในการสร้างสังคมที่เท่าเทียมและเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการสร้างสังคมที่เอื้อต่อคนพิการในด้านการทำงาน ซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของทุกคน”

ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช ประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ กล่าวเสริมว่า “การร่วมมือกันครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่จะช่วยขยายโอกาสในการหางานที่เหมาะสมให้กับคนพิการได้ดียิ่งขึ้น และเชื่อมั่นว่าแพลตฟอร์มนี้จะเป็นประโยชน์ที่เอื้อให้กับคนพิการและสังคมไทยเป็นวงกว้างมากขึ้นอีกด้วย”

โครงการ “เชื่อมคน เชื่อมงาน เพื่อคนพิการอย่างยั่งยืน” นี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยให้คนพิการมีโอกาสในการหางานที่เหมาะสมเท่านั้น แต่ยังเป็นการส่งเสริมให้สังคมไทยตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างโอกาสและความเท่าเทียมให้กับคนพิการในด้านการทำงานอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ “เชื่อมคน เชื่อมงาน เพื่อ คนพิการ อย่างยั่งยืน” หรือต้องการหางานสำหรับคนพิการ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ จ๊อบฟินฟิน ได้ที่ https://jobfinfin.com/หางานคนพิการ

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน